WatchOS 8: 5 Tính năng chưa được công bố tại WWDC 2021

WatchOS 8: 5 Tính năng chưa được công bố tại WWDC 2021

16-06-2021 Lượt xem: 2,081

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, Apple Watch 7 đang được cho là sẽ có nhiều thay đổi về phần cứng so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, các nâng cấp về phần mềm mới thật sự là điểm khiến các dòng smartwatch mang thương hiệu Apple tiếp cận được với hàng triệu người dùng mỗi năm.

Tại WWDC 2021, Apple cho biết hệ điều hành watchOS 8 ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều nâng cấp quan trọng về giao diện và các tính năng sức khỏe, nổi trội với ứng dụng Mindfulness mới, Photos được thiết kế lại cùng tính năng sửa lỗi chính tả trong Messages. Đồng thời, watchOS 8 cũng đi kèm với một số tính năng có trên iOS 15 như ID kỹ thuật số cho ứng dụng Wallet, điều khiển Home Kit,… và một số tính năng được mượn từ iPhone như ứng dụng Tips hay khả năng gửi GIF trong Messages.

Bên cạnh các tính năng đã được hé lộ tại sự kiện dành riêng cho các nhà phát triển nói trên, WatchOS 8 dự kiến sẽ được tích hợp thêm một số tính năng khác, hứa hẹn cải thiện đáng kể trải nghiệm sử dụng trên Apple Watch.

1. Thiết lập cùng lúc nhiều bộ hẹn giờ

Dù ở các phiên bản hệ điều hành trước, người dùng đã có thể đặt hẹn giờ thông qua ứng dụng hẹn giờ trên mặt đồng hồ hoặc thông qua Siri nhưng chỉ có thể chạy một bộ hẹn giờ tại cùng một thời điểm.

Song, nhược điểm này sẽ được khắc phục trên WatchOS 8 sắp ra mắt. Cụ thể, nhằm tăng hiệu suất sử dụng và đáp ứng nhu cầu đa nhiệm, WatchOS 8 sẽ cho phép người dùng thiết lập cùng lúc nhiều bộ hẹn giờ.  

2. Hiển thị nhiều thông tin hơn trên màn hình ở chế độ Always‑On

Apple lần đầu tiên giới thiệu tính năng Always-On trên Apple Watch 5 và tiếp tục cải thiện tính năng này trên Apple Watch 6. Tuy nhiên, Always-On chỉ hiển thị màn hình chính của đồng hồ. Điều này đồng nghĩa rằng khi người dùng sử dụng các tính năng khác, Always-On cũng chỉ có khả năng hiển thị giao diện thời gian như mặc định.

Song, trên watchOS 8, Always-On sẽ hiển thị cả các ứng dụng thứ 3 như báo thức, bản đồ, đồng hồ bấm giờ, bộ hẹn giờ,… 

3. Cảnh báo lượng mưa

Apple hiện đã bổ sung thêm tính năng thông báo thời tiết khắc nghiệt trên ứng dụng thời tiết. Nhờ đó, watchOS 8 sẽ có khả năng hiển thị cảnh báo nếu trời mưa, thậm chí là sẽ thông báo cả cường độ mưa,…

Trước đây, nếu muốn xem thông báo về cơn mưa sắp tới, người dùng cần sử dụng các ứng dụng bên thứ 3 như Dark Sky và ứng dụng này cũng hoạt động khá chính xác. Tuy nhiên, ứng dụng thời tiết tích hợp sẵn trên Apple Watch dự kiến sẽ có thể mang đến những trải nghiệm sử dụng liền mạch hơn.

4. Find My có nhiều tính năng hơn

Ứng dụng Find My từ lâu đã cho phép người dùng Apple Watch xem vị trí của mọi người nhưng không cho phép xem vị trí của các thiết bị Apple khác liên với tài khoản iCloud của mình. Song, điều này sẽ có một chút thay đổi trên watchOS 8.

Cụ thể, watchOS 8 cho phép người dùng tìm bất kỳ đồ vậy hay vật dụng nào đã liên kết với AirTag thông qua mạng Find My. Đồng thời, Find My còn có khả năng theo dõi vị trí MacBook, iPad hoặc thiết bị Apple khác nếu người làm mất, miễn là thiết bị đó đăng nhập cùng một ID Apple.

5. Điều khiển mức âm thanh tai nghe

Trước đây. Apple Watch đã được tính hợp tính năng thông báo liệu mức âm thanh có ảnh hưởng đến thính giác hay không nhưng chưa cho phép người dùng thay đổi mức âm lượng.

Trên phiên bản watchOS sắp ra mắt, Apple Watch sẽ hiển thị các cấp độ âm thanh khác nhau giống như trên iPhone, iPad và cho phép thay đổi mức âm lượng ngay trên giao diện đang sử dụng.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn! Truy cập mục Thủ Thuật & Ứng Dụng của SurfacePro.vn để cập nhật những thủ thuật và ứng dụng thiết thực, bổ ích nhất. 

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111