15 Thông báo quan trọng nhất của Apple tại WWDC 2021

15 Thông báo quan trọng nhất của Apple tại WWDC 2021

08-06-2021 Lượt xem: 2,717

WWDC 2021 – Sự kiện thường niên dành riêng cho các nhà phát triển của Apple vừa chính thức được diễn ra vào 0h ngày 8 tháng 6 vừa qua (theo giờ Việt Nam). Trong suốt 2 giờ diễn ra sự kiện, Apple đã công bố hàng loạt các thông báo mới liên quan đến iOS 15, macOS Monterey, FaceTime, khả năng bảo mật,..

Dưới đây là 15 thông báo quan trọng nhất vừa được Apple công bố tại WWDC 2021.

1. iOS 15 mang đến nhiều sự nâng cấp lớn

iOS 15 là một trong những thông báo quan trọng nhất tại WWDC 2021. Với iOS 15, Apple mang đến nhiều nâng cấp lớn cho ứng dụng FaceTime, cụ thể như cải thiện âm thanh không gian và tính năng SharePlay cho phép chia sẻ tệp đa phương tiện. Cùng với đó, bản cập nhật này cũng bổ sung thêm một số thay đổi cho hệ điều hành bao gồm Messages mới, ứng dụng thời tiết được thiết kế lại, giao diện Notifications được cập nhật, làm mới tính năng Memories trên Photos,…

2. Tính năng chia sẻ nhạc và video mới trên Facetime

Tính năng SharePlay mới cho phép người dùng cùng xem video hoặc nghe nhạc với bạn bè, người thân,… ngay trên ứng dụng FaceTime. Đồng thời, Apple cũng thiệu API SharePlay trong sự kiện, cho biết rằng các nhà phát triển hiện đã có thể xây dựng những ứng dụng khác hỗ trợ cho tính năng này.

3. Đọc văn bản có trên hình ảnh bằng công nghệ AI

Tính năng Live Text vừa được tích hợp cho phép người dùng số hóa văn bản trên hình ảnh dựa trên công nghệ Trí tuệ Nhân tạo AI. Nói cách khác, người dùng sẽ có thể sao chép văn bản được trích xuất từ hình ảnh, thậm chí là gọi đến số điện thoại có trong hình ảnh nhờ tính năng này.

4. Có thể dùng iPhone như một loại giấy tờ tùy thân

Dù chưa chính thức được cho ra mắt nhưng Apple khẳng định trong tương lai gần, ứng dụng Apple Wallet sẽ sớm cho phép người dùng lưu ID (thông tin nhận dạng) ở dạng kỹ thuật số. Nhờ đó, người dùng sẽ có thể sử dụng ID điện tử như một dạng giấy tờ tùy thân tại các sân bay. Tuy nhiên, tiện ích này được cho là chỉ khả dụng tại Mỹ.

5. iPadOS 15 bổ sung Widget trên màn hình chính

Trên iPadOS 15, Apple cho phép người dùng thêm widget vào màn hình chính và truy cập vào thư viện ứng dụng đã ra mắt vào năm ngoái (trên iOS 14). Đồng thời, iPadOS 15 còn bổ sung thêm các cải tiến đa nhiệm giúp việc quản lý và điều khiển ứng dụng trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, người dùng cũng có thể lập trình ngay trên iPad với bộ công cụ lập trình Swift Playgrounds vừa được tích hợp.

6. Tăng cường khả năng bảo mật cho Mail, Safari

Apple cho biết ứng dụng Mail hiện được tích hợp thêm một tính năng mới có tên Mail Privacy Protection nhằm ngăn chặn tracking pixel (một dạng file ẩn trong email, được thiết kế để theo dõi xem người dùng đã mở mail hay chưa). Bên cạnh đó, Safari cũng được trang bị thêm tính năng ẩn IP, giúp nâng cấp khả năng bảo mật cho cả hệ sinh thái.

7. Siri hoạt động không cần Internet

Nếu như trước đây, để khởi chạy Siri, người dùng buộc phải sử dụng thiết bị có kết nối Internet nhưng trong lần quay trở lại này, Apple cuối cùng cũng đã cho phép Siri hoạt động mà không cần đến kết nối mạng. Điều này đồng nghĩa rằng các lệnh âm thanh không được gửi đến web mà sẽ được xử lý ngay trên thiết bị khi người dùng đang ngoại tuyến.

8. Chia sẻ dữ liệu sức khỏe

Một loạt các tính năng liên quan đến sức khỏe đã được giới thiệu tại sự kiện này, trong đó nổi trội với tính năng cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu sức khỏe với các thành viên khác trong gia đình hoặc những cơ sở khám chữa bệnh.

9. Nâng cấp AirPods

Tai nghe không dây AirPods đã được bổ sung thêm một số nâng cấp mới, bao gồm khả năng tương thích với Find My Network, tính năng tự động hiển thị lời nhắc khi có thông báo mới trên điện thoại,…

10. iCloud Plus mang đến nhiều tiện ích mới

Dịch vụ iCloud được bổ sung thêm một số tính năng mới như cho phép tạo email ẩn, lưu trữ dữ liệu camera gia đình,… Các tính năng này sẽ được cung cấp dưới dạng gói iCloud Plus, hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng iCloud.

11. watchOS 8 có thêm nhiều tính năng sức khỏe

WatchOS 8 sắp được phát hành sẽ sở hữu nhiều tính năng sức khỏe mới gồm ứng dụng Mindfulness, cải tiến giao diện Photos, hỗ trợ thiết lập nhiều loại ảnh nền,…

12. Siri được tích hợp trên các thiết bị bên thứ ba

Tại WWDC 2021, Apple lần đầu tiên tiết lộ sẽ cho phép các bên thứ ba thêm vào Siri vào sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết Ecobee hiện đang là nhà sản xuất bên thứ ba đầu tiên tích hợp Siri vào các sản phẩm nhà thông minh.

13. Đồng bộ bàn phím và trackpad trên Mac - iPad

Hệ điều hành macOS thế hệ mới nhất có tên Monterey cho phép đồng bộ con trỏ chuột và bàn phím trên Mac với iPad. Nói cách khác, tính năng này sẽ cho phép người dùng soạn thảo và điều hướng iPad bằng bàn phím và trackpad của máy Mac.

Ngoài ra, Monterey cũng mang bộ ứng dụng dụng Shortcut lên Mac cùng nhiều nâng cấp khác xoay quanh FaceTime, SharePlay, trạng thái Focus,..

14. Safari trên Mac được làm mới

Apple đã thiết kế lại Safari trên Mac, cho ra giao diện tab và nhóm tab dễ sử dụng hơn. Đồng thời, đối với Safari trên nền tảng iOS, thanh tab sẽ được chuyển xuống cuối màn hình giúp người dùng dễ dàng thao tác bằng một tay. Cùng với đó, Apple cũng tiết lộ rằng các tiện ích mở rộng vốn chỉ có trên Mac sẽ sớm được tích hợp lên iOS và iPadOS trong thời gian tới.

15. TestFlight khả dụng trên Mac

TestFlight vốn chỉ có trên nền tảng iOS hiện đã được bổ sung lên Mac, cho phép các nhà phát triển kiểm tra nhanh khả năng tương thích của ứng dụng. Ngoài ra, Apple cũng vừa bổ sung thêm Xcode Cloud, giúp các nhà phát triển kiểm tra ứng dụng trên tất cả các thiết bị thuộc hệ sinh thái của công ty thông qua dịch vụ đám mây.

Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111