Elon Musk và bước đi táo bạo - Khai tử toàn bộ bộ phận PR của Tesla

Elon Musk và bước đi táo bạo - Khai tử toàn bộ bộ phận PR của Tesla

15-10-2020 Lượt xem: 2,098

Gần đây, tờ Electrek xác nhận rằng Tesla đã giải thể toàn bộ bộ phận PR (Quan hệ công chúng) và trở thành hãng sản xuất ô tô đầu tiên nói không với giới truyền thông.

Trong nhiều tháng qua, Tesla đã không trả lời bất kỳ cuộc phỏng vấn hay câu hỏi nào từ cánh báo chí. Theo nguồn tin nội bộ từ lãnh đạo cấp cao của Tesla mà Electrek nhận được, “Chúng tôi đã không còn nhóm PR nữa”.

Keely Sulprizio, người chính thức phụ trách mảng PR/truyền thông tại Tesla, đã rời khỏi hãng sản xuất ô tô điện này vào tháng 12 năm ngoái và đầu quân cho Impossible Foods. Sau sự ra đi của bà, hầu như mọi thành viên khác trong nhóm PR đều lần lượt rời khỏi công ty hoặc chuyển sang các vị trí khác.

Sau Sulprizio, vào tháng 2, Alan Cooper, từng là thành viên cấp cao nhất trong nhóm truyền thông đã trở thành giám đốc tiếp thị mục tiêu của Tesla; tuy nhiên, hiện tại, anh dường như cũng đã rời công ty này.

Gina Antonini, quản lý cấp cao trong nhóm truyền thông của Tesla từng gắn bó với vị trí này gần 3 năm đã trở thành thành giám đốc quan hệ đối ngoại tại Tesla vào tháng 2 năm nay.

Cũng trong tháng 2, giám đốc truyền thông - Alexander Ingram đã chuyển sang làm trưởng nhóm nội dung cho Design Studio tại Tesla.

Danielle Meister, giám đốc truyền thông toàn cầu cấp cao tại Tesla, đã rời khỏi Tesla và gia nhập WhatsApp vào tháng 4.

Gần đây nhất, Rich Otto, người đã hoàn thành thành công dự án PR mới nhất của Tesla cho ra các video độc quyền với người nổi tiếng Jay Leno trên Youtube, đã thay đổi vai trò trong hồ sơ cá nhân trên Linked thành người quản lý sản phẩm, hiện vẫn chưa biết là của Tesla hay một công ty nào khác.

Tesla dường như vẫn có một vài giám đốc PR ở các thị trường châu Âu và châu Á nhưng nhóm truyền thông toàn cầu làm việc Mỹ đã bị giải thể hoàn toàn. Hiện tại, Tesla có đội ngũ phụ trách quảng cáo sản phẩm trên Youtube; tuy nhiên, vị trí của họ không phải là nhân viên quan hệ công chúng.

Động thái “xóa sổ” cả một bộ phận PR dường như không thể thiếu trong các công ty lớn của Tesla hiện vẫn chưa có lời giải đáp và không tìm được lý do “tiềm ẩn” đằng sau. Trong quá khứ, CEO của hãng – ông Elon Musk từng có một số bình luận gay gắt với giới báo chí và cho rằng họ đã đối xử không công bằng với Tesla. Tuy nhiên, sau đó, phía công ty cũng như bộ phận PR  đã có không ít lần hợp tác với cánh báo chí để cho ra các bài quảng cáo và bài đăng trên Blog.

Theo tác giả Fred Lambert của tờ Electek, “Trong suốt 5 năm cộng tác và viết bài về Tesla, tôi thậm chí còn không thể đếm xuể số lượng người đã ra – vào bộ phận PR của công ty. Nhìn chung, họ đều rất chuyên nghiệp và hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Tuy nhiên, đây có vẻ là một vị trí ‘khó nhằn’...Dù không có cơ hội làm việc và tiếp xúc tất cả các thành viên trong bộ phận, nhưng tôi luôn bị ấn tượng bởi niềm đam mê của họ đối với sứ mệnh của Tesla...”

Hầu hết các hãng sản xuất ô tô khác đều cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ PR cũng như “ngòi bút” của cánh báo giới để quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, hành động này của phía Tesla dù có hơi bất bình thường nhưng không quá bất ngờ đối với những người đã theo dõi Tesla trong thời gian qua. Bởi, Elon Musk của Tesla vốn dĩ là ông trùm khét tiếng với những pha đối đầu với truyền thông “đi vào lịch sử” và không ít lần “nổi giận” với những tin tức thất thiệt của báo giới dành cho Tesla.

Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ và về Microsoft!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111