Chúng ta mong đợi gì ở Microsoft Surface trong năm 2021

Chúng ta mong đợi gì ở Microsoft Surface trong năm 2021

15-02-2021 Lượt xem: 3,745

Số lượng các thiết bị Microsoft Surface đã tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm qua với hàng loạt các dòng Surface Pro, Surface Book, Surface Laptop, Surface Studio, Surface Hub, Surface Go, Surface Duo cùng nhiều phụ kiện mang thương hiệu Surface như Earbuds và Headphones.

Vậy trong năm 2021 này, Microsoft sẽ tiếp tục mang đến cho chúng ta những ấn phẩm nào? Thiết bị Surface nào có khả năng cao sẽ được trình làng, thiết bị nào sẽ tiếp tục bị đẩy lùi ngày ra mắt? Bài viết này sẽ mang đến câu trả lời.

Surface Pro thế thế hệ tiếp theo

Surface Pro 7 Plus phiên bản doanh nghiệp vừa mới được ra mắt cách đây không lâu được trang bị CPU Intel core thế hệ thứ 11, tùy chọn LTE và SSD có thể tháo rời nhưng không có sự khác biệt về thế kế bên ngoài so với phiên bản trước.

Vậy, trong năm 2021 này, Surface Pro thế hệ mới - có thể là Surface Pro 8 với chipset mới nhất của Intel, tích hợp LTE cùng những thay đổi về thiết kế như giảm kích thước viền bezel, bổ sung thêm cổng kết nối chắc chắn sẽ là thiết bị được mong đợi nhất.

Surface Laptop 4

Những tín đồ Surface yêu thích thiết kế unibody nguyên khối đang kỳ vọng rằng Microsoft sẽ cho ra mắt phiên bản Surface Laptop 4 mới trong năm nay.

Windows Central cho biết Surface Laptop mới sẽ có thiết kế bên ngoài và hệ thống cổng kết nối tương tự như trên Laptop 3 nhưng sở hữu chip Intel Gen 11th hoặc chip AMD Ryzen mới nhất, RAM lên đến 32GB, thay thế màu Cobalt Blue bằng màu Ice Blue đang được săn đón trên Surface Laptop Go. Đặc biệt, Surface Laptop 13,5” mới dự kiến cung cấp cả tùy chọn chip AMD, điều chưa từng có trước đây và sẽ sớm được cho lên kệ vào tháng 4 này.

Surface Go 3

Microsoft đã cho ra mắt Surface Go 2 sớm hơn dự kiến vào đầu năm 2020 với bộ xử lý mạnh mẽ và viền bezel mỏng hơn phiên bản tiền nhiệm. Thêm vào đó, một số nguồn tin đáng tin cậy cũng xác nhận rằng Windows 10X sẽ được làm mới vào nửa đầu năm nay, hỗ trợ tối ưu cho các PC mỏng nhẹ. Do đó, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng rằng hãng sẽ có một nước đi tương tự trong năm nay, nâng cấp Surface Go 2 và cho ra đời Surface Go 3 có thiết kế hiện đại, hiệu năng toàn diện và chạy Windows 10X mới.

Surface Laptop Go 2

Microsoft vừa chính thức cho ra đời Surface Laptop Go vào cuối năm 2020 vừa qua. Phiên bản thu nhỏ của Laptop 3 này được đánh giá là có thiết kế hiện đại, chú trọng vào tính di động và hiệu năng Intel Core i5 gen 10th đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, nếu trong năm 2021 này, Microsoft thức thời và cho ra đời Surface Laptop Go 2 khắc phục nhược điểm màn hình có độ phân giải thấp, bổ sung thêm hệ thống đèn nền và tích hợp chipset Intel Core thế hệ thứ 11 mới, thiết bị này chắc chắn sẽ rất được hoan nghênh.

Surface Neo

Trong năm 2020, Microsoft đã chính thức trì hoãn ngày phát hành Surface Neo đến vô thời hạn. Theo tin tức mới nhất, Windows 10X trên thiết bị hai màn hình sẽ không sẵn sàng ra mắt cho đến cuối 2022. Do đó, Surface Neo sẽ bị trì hoàn ít nhất cho đến thời điểm đó.

Đặc biệt, câu hỏi hiện đang được đặt ra là liệu nếu ra mắt vào năm 2022, hoặc sớm nhất và vào năm 2021 thì Surface Neo có được cập nhật phần cứng hay không? Thiết kế của Surface Neo có thể giống với thời điểm mà thiết bị này được Microsoft giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 nhưng phần cứng chắc chắn sẽ cần được nâng cấp thêm. Bởi lẽ không một người dùng nào muốn sở hữu một thiết bị mới có bộ xử lý lỗi thời.

Surface Monitor

Các thông tin rò rỉ vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020 cho thấy Surface Monitor sẽ xuất hiện vào năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19, đặc biệt là đối với nền kinh tế thì việc cho ra đời một thiết bị cao cấp, có giá thành cao như Monitor là hoàn toàn không khả thi.

Do đó, chúng ta hy vọng rằng trong năm nay, Microsoft sẽ khởi động lại Monitor và sớm cho thiết bị này diện kiến người dùng.

Surface Cam

Một trong những tính năng tốt nhất của Windows 10 là Windows Hello cho phép người dùng đăng nhập nhanh chóng, bảo mật và chính xác. Do đó, nếu Microsoft không dựa trên công nghệ đó và phát triển một webcam rời hỗ trợ Windows Hello cho các PC chưa tích hợp sẵn thì đây quả thật là một điều gây tiếc nuối.

Microsoft từng thành công với LifeCam nhiều năm trước và hiện chưa rõ liệu hãng có kế hoạch phát triển một thiết bị webcam mới như Surface Cam tích hợp Windows Hello hay không. Nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền mong đợi, đặc biệt nếu đây là sản phẩm có thể cạnh tranh với công nghệ webcam đang được thống trị bởi Logitech.

Surface Duo 2

Surface Duo 2 bị rò rỉ có codename là “Zeta” và được ngòi bút chủ lực của Windows Central là Zac Bowden xác nhận sẽ ra mắt vào cuối năm 2021.

Surface Duo thế hệ đầu tiên từng được định vị là chiếc Surface bỏ túi chạy hệ điều hành Windows. Tuy nhiên trong giai đoạn nước rút, Microsoft đã bất ngờ cập nhật hệ điều hành Android cho chiếc Surface này, khiến Duo bị khuyết đi những thành phần được yêu thích nhất ở một chiếc smartphone Android như NFC, Qi Wireless, kết nối 5G, camera chất lượng,…

Những thiếu sót đó dự kiến sẽ được cập nhật và sửa đổi trong Surface Duo 2 ra mắt vào cuối năm nay.

Surface Book 4

Surface Book 3 ra mắt vào đầu năm 2020 và ông chủ Redmond chưa từng có lịch sử phát hành Surface Book theo chu kỳ hàng năm như dòng Surface Pro hay Surface Laptop.

Có thể tương như như Surface Pro 7 Plus vừa được ra mắt, Microsoft sẽ nâng cấp Book 3 với bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11, tăng hiệu suất lên 30% nhưng vẫn có tên là Book 3; tuy nhiên, phải đến năm 2022 chúng ta mới có thể diện kiến thiết bị này.

Surface Pro X 2

Microsoft đã làm mới Surface Pro X SQ1 và cho ra đời Surface Pro X SQ2 vào cuối năm 2020 với bộ xử lý mới, màu bạch kim được ưa thích hơn cùng khả năng tương thích ứng dụng hoàn thiện.

Tuy nhiên, bản update năm 2020 vừa qua mới chỉ là một bản cập nhật nhỏ, Pro X 2020 có thiết kế không khác biệt với Pro X 2019 và có lẽ đó cũng chính là lý do mà Microsoft không gọi đây là Surface Pro X 2.

Microsoft và Qualcomm đang có kế hoạch gì cho dòng CPU dựa trên ARM tiếp theo? Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức; tuy nhiên, nếu muốn thành công với Surface Pro X 2, Microsoft cần có một bộ xử lý mới có nhiều cải tiến hơn cùng kết nối 5G.

Surface Pro X 2 có thể ra mắt kịp trong năm 2021 này không? Câu trả lời là 50/50.

Surface Studio 3

Surface Studio 2 hiện đã hơn 5 tuổi. Theo Windows Central, Microsoft đã có kế hoạch phát hành Surface Studio 3 trong năm qua nhưng Covid 19 đã đẩy lùi kế hoạch này. Trong thời điểm mà người dùng đang dần chi tiêu tiết kiệm hơn thì một PC đắt giá như Surface Studio 3 dường như không phải là lựa chọn tối ưu.

Bước sang năm 2021, nếu tình hình kinh tế ổn định hơn, Microsoft rất có thể sẽ cho ra đời Surface Studio 3 dựa trên hệ thống mô đun và lấy ý tưởng từ Surface Hub 2.

Ngoài ra, người dùng còn đặc biệt kỳ vọng rằng Studio 3 sẽ hỗ trợ Thunderbolt 3, có bộ xử lý hiệu năng hơn và hỗ trợ Wifi, Bluetooth mới nhất.

Surface Laptop Pro

Surface Laptop Pro lấy ý tưởng từ thiết kế của Surface Laptop, tăng kích thước lên 16inch, đưa vào bộ vi xử lý Intel hoặc AMD mới nhất với GPU RTX 3xxx, thay CPU dòng U thành dòng H, thêm nhiều tùy chọn cổng kết nối chính là dòng Surface có thể cạnh tranh trực tiếp với Macbook Pro M1. Tuy nhiên, Microsoft liệu có ý định sản xuất một thiết bị như vậy hay không, hiện vẫn chưa có câu trả lời.

Surface headphones

Microsoft đã cho ra đời rất nhiều dòng phụ kiện trong thời gian vừa qua nhưng Surface Earbuds và Surface Headphone vẫn chưa được làm mới.

Với sự phát triển không ngừng của lĩnh vực tai nghe thì Microsoft cần nỗ lực cải tiến và nâng cấp dòng Surface headphones để có thể cạnh tranh với các hãng đang nổi trội hiện nay như Sony, Bose, Razer và Apple.

Surface Earbuds là một dòng tai nghe không dây độc đáo của hãng. Tuy nhiên, nếu được nâng cấp trong năm 2021 này, rất mong Surface Earbuds sẽ được bổ sung nhiều tính năng thông minh minh hơn như tự động tạm dừng, nâng cấp kết nối Bluetooth và thêm tính năng sạc lại không dây cho hộp đựng.

Tóm lại

Cuối cùng, dưới đây là những điều mà chúng ta mong đợi Microsoft sẽ trang bị trên Surface, hy vọng hãng sẽ sớm cập nhật vào các thiết bị của mình

  • Công nghệ chống phản chiếu (Anti-reflective displays): Khác với công nghệ chống chói, công nghệ chống phản chiếu được sử dụng phổ biến trong kính mắt giúp làm giảm độ chói nhưng không ảnh hưởng đến độ tương phản và độ sắc nét.
  • 5G: Microsoft đã không trang bị kết nối 5G cho Surface Pro X SQ2, Surface Laptop Go cuối năm 2020 và Surface Pro 7 Plus đầu năm 2021, điều này hoàn toàn có thể tha thứ được. Tuy nhiên, nếu những thiết bị ra mắt vào cuối năm 2021 này không được tích hợp 5G, chúng có thể sẽ rất khó để tiếp cận với người sử dụng.
  • HDR: Đa phần người dùng sử dụng Surface để làm việc và giải trí. Do đó, HDR sẽ là một cập nhật thật sự cần thiết để mang đến trải nghiệm xem hình ảnh tuyệt vời cho Surface trong năm mới chứ không còn là một mánh lới quảng cáo đơn thuần nữa.
  • Surface Pen: Surface Pen đã có tuổi đời khá dài nhưng vẫn chưa được Microsoft làm mới. Hiện tại, Surface Pen vẫn là một chiếc bút stylus tiện ích và có độ chính xác cao. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của S Pen và Apple Pencil, nếu Microsoft không thay đổi, Surface Pen của hãng có lẽ sẽ bị thụt lùi trong thời gian tới.
  • AI: Sẽ là một sự đáng tiếc lớn nếu gã khổng lồ trong lĩnh vực AI là Microsoft không tích hợp những công nghệ thông minh đó vào các thiết bị Surface của mình. Chúng có thể là công nghệ tự điều chỉnh màu như trên HP, sử dụng AI để giảm tiếng ồn hoặc một thứ gì đó tiện ích và thú vị hơn khác,...

Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ! 

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111