Apple thay đổi cách thức vận chuyển - Giao hàng thần tốc

Apple thay đổi cách thức vận chuyển - Giao hàng thần tốc

11-10-2020 Lượt xem: 3,815

Theo thông tin mới nhất từ Bloomberg, Apple Inc đang lên kế hoạch sử dụng mạng lưới các cửa hàng bán lẻ của mình để làm trung tâm phân phối và vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Trước đây, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino, California, thường vận chuyển các thiết bị như iPhone, Mac, iPad và phụ kiện đến kho hàng địa phương hoặc Trung Quốc. Nhưng giờ đây, sau khi đặt hàng, thiết bị từ gần 300 cửa hàng bán lẻ của Apple trên khắp Hoa Kỳ và Canada sẽ được vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng.

Với lần thay đổi cách thức vận chuyển này, những khách hàng sống xa các trung tâm phân phối và gần Apple Store sẽ có cơ hội “diện kiến” sản phẩm mới sớm hơn. Theo thông tin nội bộ từ Apple, thiết bị sẽ được vận chuyển thông qua đơn vị vận chuyển United Parcel Service Inc ở Canada và FedEx Corp của Mỹ bằng phương thức vận chuyển mặt đất và có thể đến tay người dùng sớm nhất sau một ngày đặt hàng.

Trước đó, vào tháng 6 và tháng 7 năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19, Apple cũng đã áp dụng phương thức giao hàng này cho một số cửa hàng và dự kiến sự thay đổi này sẽ được áp dụng rộng rãi hơn vào lần ra mắt sản phẩm mới – 13/10/2020 sắp đến. Theo The Verge, nhà Táo sẽ “trình làng” 4 iPhone 5G, iPad Air mới, tai nghe over-ear, HomePod nhỏ hơn và máy Mac đầu tiên có bộ vi xử lý của riêng Apple.

Cũng từ nguồn tin nội bộ của Apple, phương thức vận chuyển mới sẽ làm giảm chi phí, cải thiện tỷ suất lợi nhuận và có lợi cho môi trường. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không thể chọn đơn vị vận chuyển đơn hàng của họ, điều này sẽ do nhóm điều hành của Táo khuyết quyết định.

Nhìn chung, sự thay đổi trong cách thức giao này này không chỉ giúp thiết bị mới đến tay người tiêu dùng nhanh hơn mà còn đảm bảo rằng các cửa hàng phải đóng cửa hoặc bị hạn chế số người có mặt do ảnh hưởng của Covid 19 vẫn có thể hoạt động với vai trò hỗ trợ Apple bán và điều phối sản phẩm. Phía công ty cũng đã thảo luận về việc chuyển đổi một số cửa hàng bán lẻ thành trung tâm hỗ trợ trực tuyến hoặc trung tâm hỗ trợ bán hàng trong trường hợp chúng buộc phải đóng cửa do đại dịch. Cùng với đó, trong nhiều tháng qua, một số nhân viên bán hàng tại các Apple Store cũng đã được chuyển sang vị trí nhân viên bán hàng trực tuyến và chăm sóc khách hàng.

Có thể nói cách làm này của Apple không chỉ kịp thời thích ứng với sự thay đổi của nền kinh tế cũng như cách thức kinh doanh trong giai đoạn Covid 19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn mà còn giúp đảm bảo chất lượng cuộc sống và chất lượng công việc cho nhân viên của mình.

Hãy theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để “đón đầu” những tin tức mới nhất về công nghệ và về Microsoft.

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111