Ngày 30 tháng 3 vừa qua, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Xiaomi đã chính thức công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu kết hợp triết lý phương Đông với concept “Alive” mới. Bộ nhận diện thương hiệu với Dynamic Logo ra đời với mục đích giúp củng cố vị thế của Xiaomi trong thị trường cao cấp và tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên toàn thế giới.
Thiết kế bởi Kenya HARA
Logo mới của Xiaomi được thiết kế bởi một nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Kenya HARA, giáo sư tại Đại học Mỹ thuật Musashino kiêm Chủ tịch Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC).
Trong thiết kế mới, logo của Xiaomi sử dụng một đường viền mềm mại, bo tròn hơn ở các góc thay cho các góc vuông trước đây. Bên cạnh đó, Xiaomi vẫn tiếp tục sử dụng tông nền chủ đạo là màu cam, nhằm truyền tải sự sống động và trẻ trung. Đồng thời, sắp tới đây, Xiaomi cũng sẽ bổ sung thêm màu đen và bạc cho logo trên các dòng sản phẩm cao cấp của hãng.
Kenya HARA đã sử dụng công thức toán học “siêu hình tròn - superellipse” khi thiết kế logo của Xiaomi. Trong khi có vô số lựa chọn giữa hình vuông và hình tròn, nhà thiết kế người Nhật này đã lựa chọn biến số n=3 để tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, thể hiện đầy đủ nhất ý nghĩa của concept “Alive”. So với thiết kế góc cạnh, logo với các góc bo tròn mới thanh thoát hơn, đại diện cho sự linh hoạt, không ngừng nghỉ và ý chí tiến lên của Xiaomi.
Tư duy triết học trong thiết kế mới
Kenya HARA đã đặt vào logo của Xiaomi một ý tưởng thiết kế rất mới lạ mang tên Alive (tạm dịch là Sống). Nhà thiết kế này tin rằng công nghệ sáng tạo của Xiaomi đã và đang mang lại nhiều tiện ích, cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát cuộc sống tối ưu cũng như khả năng thích nghi với mọi thay đổi trong môi trường. “Alive” diễn giải triết lý của Xiaomi từ góc độ hình ảnh, mang đến cho thương hiệu một hình ảnh trực quan tràn đầy sức sống: “Con người đang ‘sống’ - công nghệ được tạo ra bởi con người - Công nghệ cũng vì thế mà ‘sống’. Từ đó, công nghệ sẽ luôn phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của con người”.
Thay thế logo cũ bằng Dynamic logo – Một chiếc logo thật sự “Alive”
Đây là lần đầu tiên Xiaomi sử dụng Dynamic logo (dạng logo có thể thay đổi hình dạng, thiết kế và màu sắc), phá vỡ các quy tắc sử dụng logo thương hiệu truyền thống mà hãng từng theo đuổi trước đây. Logo mới không cố định 4 góc hình vuông, thay vào đó nó được điều chỉnh nhiều lần và cho ra kết quả cuối cùng là logo có các góc bo tròn phù hợp nhất. Đồng thời, tư duy triết học được bao làm bên trong còn khiến cho Dynamic Logo này trở nên thật sự “Alive”.
Concept Alive là suy nghĩ và phản ứng của Xiaomi đối với những bước ngoặt trong kỷ nguyên giao tiếp thông minh. Là một công ty công nghệ, Xiaomi cam kết mang đến nhiều sự đổi mới hơn trên toàn thế giới và hơn hết, thương hiệu cũng sẽ tiếp tục phát triển cùng với người dùng và đáp ứng kỳ vọng của người dùng. Xiaomi đang mở ra một thập kỷ mới với việc không chỉ bán sản phẩm của mình dành cho những người dùng thông thường mà còn mở rộng mức độ nhận diện đến phân khúc người dùng cao cấp, từ công nghệ đến không gian nghệ thuật, từ trực tuyến đến ngoại tuyến và trên toàn thế giới. Do vậy, bộ nhận diện thương hiệu mới này sẽ thúc đẩy Xiaomi vươn lên mạnh mẽ trong thập kỷ sắp tới.
Về Xiaomi
Tập đoàn Xiaomi được thành lập vào tháng 4 năm 2010 và được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 9 tháng 7 năm 2018. Xiaomi được biết đến là một công ty internet chuyên sản xuất điện thoại thông minh và phần cứng thông minh được kết nối dựa trên nền tảng cốt lõi loT.
Với sự chú trọng đồng đều vào đổi mới và chất lượng, công ty đã không ngừng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời với mức giá hợp lý, giúp hàng triệu người trên thế giới tận hưởng một cuộc sống tốt hơn với công nghệ tiên tiến.
Xiaomi đứng thứ 3 toàn cầu về lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong quý 4 năm 2020. Công ty cũng đã thiết lập thành công AIoT (AI + IoT) – nền tảng tiêu dùng hàng đầu thế giới với 324,8 triệu thiết bị thông minh được kết nối, không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Cùng với đó, các sản phẩm của Xiaomi hiện đang có mặt tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới. Vào tháng 8 năm 2020, công ty đã lọt vào danh sách Fortune Global 500 lần thứ hai, xếp thứ 422, tăng 46 bậc so với năm 2019.
Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ!
Bài viết liên quan
- Microsoft dừng hỗ trợ Windows 10 21H1, khai tử Windows 7 và Windows 8.1 (16.12.2022)
- Samsung Galaxy S23 có tính năng SOS vệ tinh giống iPhone 14 (28.11.2022)
- Hàng trăm iPhone bị tịch thu do không bán kèm sạc (26.11.2022)
- Apple chi gần 7 tỷ USD để mua lại Manchester United? (25.11.2022)
- iCloud trên Windows dính lỗi bí ẩn, cảnh báo nên cân nhắc khi tải xuống (23.11.2022)