Với “tham vọng lật đổ” Tiktok, Instagram ra mắt Reels

Với “tham vọng lật đổ” Tiktok, Instagram ra mắt Reels

13-09-2020 Lượt xem: 2,229

Trước những diễn biến phức tạp của thương vụ mua lại Tiktok, gần đây, Instagram tung ra ứng dụng lan truyền video mới có tên là Reel, nhằm cạnh tranh và thu hút người dùng Tiktok. Reels hiện đang có mặt trên 50 quốc gia, trong đó có cả Mỹ, Anh, Úc, Nhật.

Gần tương tự như TikTok, Reels cho phép người dùng tạo ra các video có nhạc, bộ lọc, hiệu ứng với độ dài khoảng 15 giây để chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi. Đây được xem là cơ hội lớn để Instagram thu hút người dùng, tăng lượng thời gian họ dành cho Reels mỗi ngày và dần sử dụng nó như một ứng dụng giải trí video nền tảng.

Reels của Instagram được ra mắt trong bối cảnh TikTok phải đối mặt với những lo ngại về vấn đề bảo mật của chính quyền Trump. Đại diện Instagram, ông Robby Stein cho biết sự khác biệt lớn nhất của Reels và TikTok là Reel liên kết toàn diện với hệ sinh thái Instagram. Người dùng Reels hoàn toàn có thể gửi video cho bạn bè trực tiếp trên Instagram, sử dụng các bộ lọc và công cụ AR dành riêng cho Instagram.

Stein cho biết mục tiêu chính của công ty là “hỗ trợ toàn bộ người sáng tạo nội dung” (support the entire creator ecosystem), bao gồm cả việc cung cấp cho họ khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận và các công cụ mới để làm nổi bật video.

Tuy nhiên, người dùng Reels sẽ không thể sử dụng tính năng Duet - một tính năng cốt lõi của TikTok cho phép nhiều người dùng tương tác, xây dựng, phối lại video. Instagram cũng sẽ không cho phép người sử dụng tải bài hát trực tiếp lên ứng dụng. 

Xem thêm các thông tin liên quan đến thương vụ mua lại Tiktok tại

Hoặc theo dõi mục tin tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ và về Microsoft nhé!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111