Hôm nay (05/5), TikTok vừa có một bài đăng trên blog cho biết sẽ sớm triển khai chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung. Được biết, chương trình lấy ý tưởng từ mô hình chia sẻ doanh thu quảng cáo của Youtube, nhằm khuyến khích người dùng tạo và đầu tư hơn cho nội dung trên nền tảng.
Chương trình mới có tên là TikTok Pulse, cho phép quảng cáo chạy trên 4% video đang dẫn đầu xu hướng. Để đủ điều kiện tham gia, nhà sáng tạo buộc phải có ít nhất 100.000 người theo dõi.
Về mức chia doanh thu cụ thể, người phát ngôn của TikTok xác nhận sẽ chia 50% cho các nhà sáng tạo đủ điều kiện tham gia chương trình. Theo như kế hoạch, TikTok Pulse sẽ được triển khai trước tại Mỹ vào tháng 6 này và dự kiến mở rộng sang các thị trường khác ngay sau đó.
Đây có lẽ là một tin đáng mừng cho các nhà sáng tạo của TikTok. Từ trước đến này, cách chính để các nhà sáng tạo kiếm tiền trên TikTok là thông qua quỹ người sáng tạo, quỹ này có nhiệm vụ trả tiền cho người dùng dựa trên mức độ phổ biến của video. Tuy nhiên, nhiều người cũng phản ánh rằng số tiền mà họ nhận được là rất nhỏ và cũng không đồng nhất nên nhìn chung chúng vốn không đem lại thu nhập bền vững như chương trình kiếm tiền mà Youtube hỗ trợ.
Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ!
Bài viết liên quan
- Microsoft dừng hỗ trợ Windows 10 21H1, khai tử Windows 7 và Windows 8.1 (16.12.2022)
- Samsung Galaxy S23 có tính năng SOS vệ tinh giống iPhone 14 (28.11.2022)
- Hàng trăm iPhone bị tịch thu do không bán kèm sạc (26.11.2022)
- Apple chi gần 7 tỷ USD để mua lại Manchester United? (25.11.2022)
- iCloud trên Windows dính lỗi bí ẩn, cảnh báo nên cân nhắc khi tải xuống (23.11.2022)