Những chiếc tablet Windows 10 đáng mua nhất năm 2020

Những chiếc tablet Windows 10 đáng mua nhất năm 2020

27-08-2020 Lượt xem: 9,582

Với nhiều tính năng hữu ích cùng sự phát triển đa dạng trong những năm gần đây, máy tính bảng đã dần quen thuộc và trở thành thiết bị được nhiều người dùng yêu thích. 

“Đa năng” hơn tablet, các thiết bị 2 trong 1 chạy Windows 10 đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí và mang đến những trải nghiệm “cực đã” cho người dùng.

Tuy nhiên, với sự đa dạng của các dòng tablet chạy Windows 10 trên thị trường hiện nay, người dùng có thể đang phân vân chưa biết nên chọn thiết bị nào. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được thiết bị phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình.

Surface Pro X: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và hiệu năng

Surface Pro X được đánh giá là tablet 2 trong 1 sở hữu tất cả những gì người dùng mong muốn ở một chiếc tablet Windows 10 năm 2020. Được trang bị bộ vi xử lý Microsoft SQ1 ARM, LTE tích hợp, Pro X sẵn sàng “bật dậy” ngay khi người dùng nhấn vào nút nguồn. Do đó, người dùng Surface Pro X không cần phải mất thời gian chờ máy khởi động như những chiếc laptop và tablet 2 trong 1 truyền thống khác. 

Không những vậy, Surface Pro X sở hữu màn hình 13 inch với độ phân giải cực cao 2880x1920 cho chất lượng hình ảnh vô cùng rõ ràng, sắc nét và tươi sáng. 

Ngoài khung máy mỏng 7,3mm và chân đế đóng mở 165 độ tiện ích, chiếc Surface này còn được các tín đồ công nghệ đánh giá cao với thiết kế viền bezel siêu mỏng, mang đến cho người dùng trải nghiệm xem hình ảnh và video mãn nhãn, sống động hơn bao giờ hết.

Khác với các phiên bản Surface Pro trước, Surface Pro X tiếp cận được với đa phần người sử dụng nhờ hai cổng USB-C có thể kết nối với hầu hết phụ kiện và thiết bị ngoại vi.

Thời lượng pin của Surface Pro X kéo dài khoảng 7 đến 8 giờ cho một lần sạc. Nhờ bộ vi xử lý ARM, khi người dùng bật chế độ ngủ cho Pro X, thiết bị này hầu như không tiêu thụ điện và không tốn pin. Vì vậy, Pro X được đánh giá là “đủ dùng” cho một ngày làm việc và giải trí.

Surface Pro X cung cấp tùy chọn cấu hình đa dạng với RAM 8GB hoặc 16GB, bộ nhớ 128GB, 256GB hoặc 512GB, phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách của đa phần người dùng.

Giống với các dòng Surface Pro phiên bản trước, Surface Pro X cũng được tích hợp bàn phím, bút và Surface Dial giúp người dùng làm việc hiệu năng và thỏa sức sáng tạo.

Có thể nói Surface Pro X là chiếc tablet Windows 10 “tối tân” và “tối ưu” nhất cho đến hiện tại. Dù là tablet 2 trong 1, nhưng Surface Pro X hoàn toàn không bị “lép vế” trước iPad của nhà Táo về cả ngoại hình lẫn chức năng.

Ưu điểm

  • Khởi động tức thì

  • Thời lượng pin tốt

  • LTE tích hợp

  • Siêu mỏng và nhẹ

Nhược điểm

  • Không phải là thiết bị hiệu năng nhất

  • Không chạy được các ứng dụng 64-bit chưa được chuyển đổi sang ARM64

Surface Pro 7: Hiệu năng “đỉnh” nhất

Với màn hình 2736x1842 3:2 đáng kinh ngạc, bộ vi xử lý Intel Core i3, i5 hoặc i7 thế hệ thứ 10, RAM lên đến 16GB và SSD 512GB, Surface Pro 7 có thể hoàn thành hầu hết mọi tác vụ phức tạp như chạy các chương trình sáng tạo chuyên dụng và chỉnh sửa video 1080p.

Ngay cả với tùy chọn cấu hình thấp nhất, Pro 7 vẫn được đánh giá là một thiết bị đa nhiệm với hiệu năng khủng, có thể thực hiện mọi tác vụ đơn giản đến phức tạp.

Thời lượng pin của Surface Pro 7 phụ thuộc vào các tác vụ mà người dùng thực hiện. Nhìn chung, chiếc Surface này có thể hoàn thành một ngày làm việc thông thường mà không cần đến bộ sạc. 

Ngoài ra, Surface Pro 7 được trang bị thêm cổng USB-C cho phép người dùng sạc qua cổng Surface Connect độc quyền của Microsoft hoặc thông qua USB-C. 

Ưu điểm

  • CPU mạnh đáng kể

  • Thời lượng pin tốt

  • Nhiều tùy chọn cấu hình

Nhược điểm

  • Chưa có Thunderbolt 3

  • Không có tùy chọn LTE

Surface Go 2: Tính di động cao

Surface Go 2 kế thừa và phát huy những nét thiết kế độc đáo và tinh tế của Surface Go 2018 cùng màn hình chất lượng cao 10,5inch. 

Với trọng lượng 0,554kg và thời lượng pin lên đến 6-7 giờ, Surface Go 2 là chiếc tablet mỏng nhẹ, linh hoạt, phù hợp với những người dùng thường xuyên di chuyển.

Surface Go 2 dù không phải là thiết bị có hiệu năng cao nhưng vẫn có thể hoàn thành hầu hết những tác vụ mà người dùng cần với bộ vi xử lý Intel Pentium GOLD hoặc Intel Core M3, RAM lên đến 8GB.

Và đặc biệt, dù có giá thấp hơn dòng Surface Pro nhưng Surface Go 2 vẫn đảm bảo đủ hiệu năng và tính di động.

Ưu điểm

  • Tính di động cao

  • Màn hình cảm ứng đẹp

  • Giá thấp

Nhược điểm

  • Không có Thunderbolt 3

  • Thời lượng pin trung bình

Tóm lại

Có rất nhiều máy tính bảng khác nhau chạy Windows 10, và việc lựa chọn thiết bị nào phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách cá nhân của mỗi người. Có thể nói Surface Pro X là máy tính bảng Windows 10 tối ưu cho đến thời điểm hiện tại với khả năng khởi động tức thời, LTE, màn hình sắc nét, bàn phím tháo rời linh hoạt, bút Surface Pen tiện ích và đa dạng cổng kết nối.

Tuy nhiên, nếu như Surface Pro X không “lọt vào mắt xanh” và người dùng cần tìm kiếm một chiếc tablet mạnh hơn, Surface Pro 7 với hiệu năng “khủng” chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. Hoặc nếu cần một thiết bị nhỏ gọn, tiết kiệm ngân sách hơn, Surface Go 2 chính là một thiết bị như vậy.

Để xem và tìm hiểu thêm về dòng Surface Pro X, Surface Pro 7 và Surface Go 2, các bạn vui lòng truy cập https://surfacepro.vn/ Hoặc theo dõi mục Review sản phẩm của SurfacePro.vn để cập nhật thông tin mới nhất về các dòng sản phẩm Surface hàng ngày nhé!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111