Những chiếc tablet có bàn phím rời tốt nhất năm 2020

Những chiếc tablet có bàn phím rời tốt nhất năm 2020

23-08-2020 Lượt xem: 11,263

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, giờ đây tablet không chỉ được sử dụng để giải trí mà còn được dùng nhiều hơn cho công việc. Tablet hiện đang có nhiều dòng và nhiều đời máy khác nhau được trang bị bàn phím rời, trở thành đối thủ cạnh tranh với laptop truyền thống. Giữa một “rừng” tablet có bàn phím rời, người dùng có lẽ đang băn khoăn chưa biết đâu là thiết bị phù hợp, bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được “người bạn đồng hành” dành cho mình.

Microsoft Surface Pro 7: Máy tính bảng Windows 10 hiệu năng nhất

Microsoft Surface Pro 7, chiếc tablet Windows 10 có hiệu năng “đỉnh”, được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao trong vòng một năm đổ lại đây. Có thể nói, Pro 7 là chiếc tablet hiệu năng nhất cho đến thời điểm hiện tại với tùy chọn bộ xử lý Core i3, i5, i7 thế hệ thứ 10, RAM từ 4GB đến 16 GB và SSD lên đến 1TB.

Mặc dù phần cứng Surface Pro 7 đã khiến chiếc Surface này “lọt vào mắt xanh” của đông đảo người dùng, Microsoft khuyến khích người dùng nên sở hữu thêm bàn phím Type Cover để chiếc Surface này trở nên hoàn hảo và đột phá hơn.

Type Cover tích hợp nam châm và cổng kết nối, biến Surface Pro 7 thành laptop trong “một nốt nhạc” mà không cần cầu kỳ và mất thời gian. Thiết kế bàn phím Type Cover của Microsoft chú trọng vào việc mang lại trải nghiệm gõ phím thoải mái cho người sử dụng, đồng thời còn có nhiệm vụ bảo vệ cho màn hình khi người dùng đóng nắp bàn phím. 

Phiên bản bàn phím Type Cover dành cho Pro 7 gần đây đã được cải thiện về độ cứng, cho cảm giác êm tay và mang đến trải nghiệm gõ phím chính xác, touchpad mới cũng giúp khả năng di chuột chính xác và thỏa mãn hơn.

Với Surface Pro Type Cover, Pro 7 trở thành một cỗ máy năng suất siêu di động “đáng gờm”.

Microsoft Surface Pro 6: Giải pháp thay thế có giá thấp hơn Pro 7

Surface Pro 6 có khá nhiều đặc điểm giống với Surface Pro 7, cụ thể như bàn phím Type Cover, bút Surface Pen, chân đế tích hợp và màn hình 12,3 inch. Do đó, nếu người dùng đang tìm kiếm một thiết bị cho công việc văn phòng, Surface Pro 6 là sự lựa chọn “vừa sức” và giúp tiết kiệm ngân sách hơn.

Với 16GB RAM và ổ SSD lên đến TB, bộ vi xử lý Core i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 8, Pro 6 vẫn được xếp vào hàng những chiếc tablet 2 trong 1 hiệu năng, nhưng không “đỉnh” bằng Pro 7. 

Microsoft Surface Pro X: Sự lựa chọn tuyệt vời dành cho đúng người

Dù được “mệnh danh” là thiết bị “kén người dùng” do sở hữu bộ xử lý ARM, nhưng Surface Pro X hoàn toàn có thể chạy các ứng dụng từ Microsoft Store, ứng dụng Office 365, Chrome và Edge trơn tru và mượt mà. 

Surface Pro X là chiếc tablet 2 trong 1 lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị cao cấp dành cho công việc văn phòng và duyệt web. So với Pro 7, Pro X có thiết kế hiện đại hơn với màn hình 13 inch lớn và viền bezel cực kỳ mỏng.

“Diện mạo” bàn phím và bút của Surface Pro X hoàn toàn khác với các phiên bản Surface Pro khác. Bàn phím Signature Type Cover dành riêng cho Pro X tích hợp khay chứa và sạc tự động bút Surface Slim Pen. Với thiết kế bàn phím và chuột mới này, người dùng không còn phải lo ngại về việc thay pin AAA cho bút stylus hoặc vấn đề bút bị rơi vào giỏ xách. Giờ đây, sau khi sử dụng, người dùng chỉ cần “tiện tay” đặt bút lên khay trên bàn phím, bút stylus sẽ tự động xoay và nằm gọn vào khay từ tính.

Samsung Galaxy Tab S6: Máy tính bảng Android có bàn phím tốt nhất

Với màn hình Super AMOLED 10,5 inch khá đẹp, bộ vi xử lý octa-core Qualcomm Snapdragon 855, tùy chọn RAM 6,8GB, bộ nhớ trong 128GB đến 256GB, 4 loa, bút cảm ứng S Pen và chế độ Samsung DeX, Samsung Galaxy Tab S6 không những mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời mà còn có thể giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ từ đơn giản đến phức tạp.

Bên cạnh đó, chiếc tablet “vàng” Android này còn có bàn phím rời. Phần bàn phím được kết nối với máy bằng nam châm, chỉ cần đưa tới gần nó sẽ được 'hít' rất chặt vào phần tablet. Tuy nhiên, có một hạn chế khá đáng tiếc đó là khi gập phần bàn phím và tablet lại, bàn phím sẽ không hoàn hoàn dính chặt vào màn hình mà nó sẽ hơi “xê dịch” một chút. Các phím của Tab S6 khá mỏng, nhưng vẫn mang đến cho người dùng trải nghiệm gõ phím thoải mái.

iPad 7 10,2 inch: iPad giá rẻ nhưng chất lượng

Apple iPad 7 sở hữu màn hình 10,2 inch cùng CPU A10 Fusion cung cấp hiệu năng khá ấn tượng với nhiều nhân có xung nhịp cao, có thể xử lý tốt mọi tác vụ hàng ngày như nhập liệu văn bản, chơi game hay duyệt web…

Vì có cổng kết nối Smart Connector nên người dùng có thể kết nối iPad 7 với bàn phím Smart Keyboard Folio. Smart Keyboard Folio có độ nảy phím cao, hành trình phím vừa đủ, khoảng cách giữa các phím đồng đều, “hô biến” iPad 7 thành chiếc tablet 2 trong 1 thích hợp cho công việc và giải trí.

Các bạn đừng quên truy cập mục tin tức của SurfacePro.vn tại https://surfacepro.vn/tin-tuc/tin-thi-truong.html để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ và về Microsoft hàng ngày.

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111