Microsoft sẽ khai tử Cortana trên một số thiết bị di động vào năm 2021

Microsoft sẽ khai tử Cortana trên một số thiết bị di động vào năm 2021

06-08-2020 Lượt xem: 2,067

Microsoft đã quyết định sẽ ngưng hỗ trợ trợ lý ảo Cortana cho các thiết bị di động có nền tảng Android và iOS. Ngoài các ứng dụng di động, Microsoft cũng sẽ chấm dứt hỗ trợ Cortana trên thiết bị loa thông minh Harman Kardon Invoke. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang cân nhắc đến việc loại bỏ trợ lý ảo Cortana cho tai nghe Surface thế hệ thứ nhất. Tất cả những thay đổi này dự kiến sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới.

Microsoft định hướng lại hướng đi của Cortana

Microsoft cho biết Cortana sẽ xác định lại bản chất là trợ lý ảo nhờ các trải nghiệm hỗ trợ AI mới trong Microsoft 365. Theo Microsoft, những thay đổi này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng năng suất đáng kể.

Trong thông báo mới nhất về Cortana, Microsoft cho biết: “Khi chúng tôi thực hiện thay đổi hướng trải nghiệm trợ lý AI trong Microsoft 365, chúng tôi cần điều chỉnh các lĩnh vực trọng tâm và phát triển để cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ mà họ cần nhất. Do đó, chúng tôi đang thực hiện các thay đổi đối với một số tính năng và chức năng hướng đến trải nghiệm của người dùng.”

Microsoft cho biết họ sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng Cortana cho Android và iOS vào đầu năm tới. Sự thay đổi này được đánh giá là một phần trong bước đi chiến lược của công ty nhằm tăng cường sự tham gia của người dùng vào các trải nghiệm tập trung.

Tương lai của Microsoft Cortana

Người dùng thiết bị loa Harman Kardon bị ảnh hưởng bởi thay đổi sắp tới có thể sử dụng gói chuyển đổi thiết bị hỗ trợ Bluetooth của Microsoft. Những khách hàng này sẽ tiếp tục nghe nhạc, podcast và đài phát thanh yêu thích của họ trên Invoke qua Bluetooth. Microsoft cũng đang cung cấp cho khách hàng bị ảnh hưởng ở Mỹ một thẻ quà tặng $50 được xem như phần đền bù cho sự thay đổi này.

Microsoft dự kiến sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm Cortana nâng cao mới nhất trên Windows 10, Outlook mobile và Microsoft Team mobile trong thời gian gần nhất.

Các bạn đừng quên truy cập mục tin tức của SurfacePro.vn tại https://surfacepro.vn/tin-tuc/tin-thi-truong.html để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ và về Microsoft hàng ngày.

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111