Khóa đào tạo miễn phí của Microsoft làm sống lại hy vọng của hàng triệu người trong đại dịch Covid-19

Khóa đào tạo miễn phí của Microsoft làm sống lại hy vọng của hàng triệu người trong đại dịch Covid-19

18-11-2020 Lượt xem: 2,361

Lutendo Mabogo, cô gái 22 tuổi sống trong căn chòi nhỏ cùng mẹ và 5 chị em gái tại Johannesburg, Nam Phi đã phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp, mất phương hướng, không biết phải làm gì khi việc bán hàng tại chỗ của mình bị đóng cửa vô thời hạn do Covid-19.

Không chỉ có Mabogo, hàng triệu người trên toàn cầu cũng đã lâm vào hoàn cảnh tương tự, đặc biệt là những lao động “nói không” với công nghệ như tài xế, bán hàng tại chỗ, tạp vụ,…Tuy nhiên, từ ngày 30 tháng 6, Microsoft cam kết sẽ giải quyết tình huống khẩn cấp này bằng cách cung cấp các lớp học kỹ thuật số hoàn toàn miễn phí, giúp 25 triệu người đang thất nghiệp có thể tìm được công việc mới vào cuối năm nay.

LinkedIn Learning kết hợp với Microsoft Learn và GitHub Learning Lab ra đời không lâu sau cam kết của Microsoft, cung cấp các khóa đào tạo miễn phí, tổ chức các bài kiểm tra, phát chứng chỉ và hỗ trợ tìm việc cho những người lao động có nhu cầu.

Sau hơn 4 tháng chạy chương trình, Microsoft đã đào tạo thành công hơn 13 triệu lao động, hợp tác với nhiều tổ chức phi lợi nhuận để giới thiệu công việc cho những người đã được đào tạo. Bên cạnh đó, nhằm tăng động lực, Microsoft đã tài trợ thêm 20 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận trên toàn cầu, 5 triệu USD cho các tổ chức chuyên hỗ trợ người da đen và gốc Phi tại Mỹ.

Đại diện của Microsoft, Brad Smith cho biết “Công nghệ chính là một trong những phương tiện tốt nhất để định hình lại nền kinh tế trong bối cảnh Covid 19 chưa được kiểm soát hoàn toàn…Chúng tôi hy vọng rằng chương trình đào tạo này sẽ giúp người lao động có thể học được các kỹ năng kỹ thuật số phù hợp, thay đổi nghề nghiệp và tìm được công việc mới…”

Sau khi hoàn tất lớp đào tạo, Mabogo, cô gái đang rơi vào bế tắc và không biết gì về công nghệ ngoại trừ việc soạn thảo văn bản giản đơn trên Microsoft Word đã có đầy đủ kiến thức về việc bán hàng, dịch vụ khách hàng, quan hệ kinh doanh trực tuyến, thành thạo kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản. Đồng thời, Mabogo cũng sẽ bắt đầu công việc chuyên gia dịch vụ khách hàng trực tuyến toàn thời gian mới vào đầu tháng 12 tại Afrika Tikkun, một tổ chức phi lợi nhuận liên kết với Microsoft.

Lutendo Mabogo chia sẻ “Nếu không có cơ hội đặc biệt từ Microsoft này, năm 2020 sẽ thật lãng phí đối với tôi. Công việc bán hàng tại chỗ của tôi buộc phải đóng cửa, tôi không biết phải làm gì khác…Nhưng với chương trình này, tôi đã học được rất nhiều thứ, chắc chắn chúng sẽ rất hữu ích với tôi trong tương lai!”

Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để không bỏ lỡ các khóa học hoặc các chương trình hữu ích khác từ Microsoft!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111