iPhone bắt buộc phải có USB-C vào năm 2024

iPhone bắt buộc phải có USB-C vào năm 2024

05-10-2022 Lượt xem: 1,474

Sau rất nhiều đồn đoán, tin chính thức được tải lên cuối ngày hôm qua xác nhận Apple sẽ buộc phải trang bị cho các mẫu iPhone mới cổng kết nối USB-C vào năm 2024. Từ trước đến nay, nhà Táo vẫn chọn cho mình một lối đi riêng với cổng lightning trên iPhone, bất chấp thực tế là gần như toàn bộ smartphone và tablet được bán ở EU đều dùng USB-C.

Chi tiết, Digitaltrends cho biết Nghị viện châu Âu vừa mới thông qua quy định bắt buộc mọi hãng sản xuất phải dùng một bộ sạc chung cho tất cả thiết bị điện tử được bán trong khối nhằm giảm thiểu rác thải điện tử, bao gồm cả smartphone và tablet. Với quy định này, iPhone 15 hoặc chậm nhất là iPhone 16 sẽ phải nói lời chia tay với cổng lightning để chuyển sang dùng USB-C.

Cũng trong thông cáo báo chí, báo cáo viên cho biết: “Bộ sạc chung sẽ sớm được hiện thực hóa ở châu Âu. Chúng tôi đã chờ đợi hơn 10 năm để được thông qua quy định này, và cuối cùng cũng đã có thể loại bỏ vô số bộ sạc. Quy định vì tương lai này giúp phát triển các giải pháp sạc sáng tạo, đồng thời còn mang lại lợi ích cho tất cả các bên, bao gồm cả người tiêu dùng lẫn môi trường”.

Dù chỉ được áp dụng tại châu Âu, tức Apple vẫn có thể thiết kế riêng iPhone có USB-C cho thị trường này và tiếp tục bán các mẫu iPhone có cổng lightning tại các quốc gia, khu vực khác. Song, xác suất điều đó xảy ra là rất thấp bởi không riêng EU, hai thị trường lớn của Táo Khuyết là Mỹ và Ấn Độ cũng được cho là đang theo đuổi một quy định tương tự. Do đó, khả năng một đến hai năm tới, chúng ta có thể sẽ không còn thấy iPhone mới ra mắt với lightning.

Mặt khác, nhiều báo cáo gần nhất tiết lộ Apple đang nghiên cứu một dòng iPhone thực sự không dây, bỏ qua cả lightning và USB-C. Tuy nhiên, hãng có kịp hoàn thiện nó trước khi quy định mới chính thức được áp dụng vào năm 2024 hay không vẫn là một dấu chấm hỏi lớn.

Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ! 

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111