Tin đồn về việc Facebook đổi tên đã trở thành sự thật. Cụ thể, tại sự kiện Connect vừa diễn ra, CEO Mark Zuckerberg thông báo rằng công ty Facebook sẽ chính thức đổi tên thành Meta. Đồng thời, logo của công ty cũng được thay mới bằng biểu tượng vô cực trong toán học được cách điệu.
Sau khi đổi tên, ứng dụng mạng xã hội Facebook sẽ trở thành một sản phẩm chịu sự quản lý của công ty mẹ Meta, giống với một loạt các ứng dụng khác như Instagram, WhatsApp, Oculus,…
Theo chia sẻ của Zuckerberg tại sự kiện, Facebook chỉ là một trong số những sản phẩm đơn lẻ và không bao hàm hết những thứ mà công ty đang theo đổi, trong đó có vũ trụ ảo Metaverse. Vị CEO này cũng bày tỏ mong muốn rằng “Theo thời gian, Meta hy vọng sẽ được mọi người biết đến như một công ty Metaverse”.
Zuckerberg hiện đang sở hữu tài khoản Twitter @meta và trang web meta.com. Khi truy cập trang web này, người dùng sẽ điều hướng bạn đến trang chủ của công ty Facebook (tên mới là Meta), đi kèm với đó là lời chào và lời giới thiệu về công ty. Trước đây, meta.com dẫn đến meta.org, một trang web nghiên cứu sinh thuộc dự án Chan Zuckerberg Science Initiative được tài trợ bởi Zuckerberg.
Bên cạnh việc đổi tên, công ty dự kiến cũng sẽ thay đổi sang mã chứng khoán mới có tên là MVRS vào ngày 1 tháng 12 sắp tới. Tuy nhiên, trong bài đăng mới trên blog, Zuckerberg cho biết cấu trúc của công ty sẽ vẫn không có thay đổi.
Về nguyên do của lần đổi tên này, đây được cho là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm chuyển hướng khỏi việc được biết đến như một công ty chỉ hoạt động gói gọn trong lĩnh vực truyền thông xã hội và thể hiện mục tiêu xây dựng vũ trụ ảo Metaverse mà Zuckerberg theo đuổi. Vào đầu tháng 7, Mark Zuckerberg cũng tiết lộ rằng "Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ chuyển đổi từ một công ty truyền thông xã hội sang mô hình của một công ty Metaverse".
Được biết, Facebook không phải là công ty công nghệ lớn đầu tiên đưa ra quyết định đổi tên sau khi có thêm những tham vọng mới. Năm 2015, Google cũng từng cơ cấu lại hoàn toàn dưới một công ty mẹ có tên là Alphabet và khẳng định rằng nó không chỉ là một công cụ tìm kiếm trên Internet mà còn là một tập đoàn khổng lồ với nhiều mục tiêu khác như sản xuất ô tô tự hành, công nghệ y tế,... Kế đó, Snapchat cũng đổi tên thành Snap Inc vào năm 2016, tự gọi mình là "công ty máy ảnh" và ra mắt Spectacles không lâu sau đó.
Tuy nhiên, cũng có bình luận cho rằng quyết định đổi tên của Facebook nhằm tránh né những bê bối và giám sát gắt gao trong vài tuần qua bởi trước đó, một nhân viên cũ của Facebook là Frances Haugen đã chia sẻ Wall Street Journal rằng công ty này đang đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn và các nền tảng mạng xã hội của công ty đã dần trở thành những môi trường độc hại đối với thanh thiếu niên, đặc biệt là giới nữ.
Đầu tuần này, nhiều hãng tin cũng công bố thêm một số chi tiết được tiết lộ bởi các tài liệu nội bộ của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho thấy Facebook đang già đi và mất dần sức hút đối với các thế hệ trẻ. Khảo sát của Bloomberg cũng rằng những người dùng dưới 30 tuổi đang dành ít thời gian hơn cho mạng xã hội Facebook.
Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ!
Bài viết liên quan
- Microsoft dừng hỗ trợ Windows 10 21H1, khai tử Windows 7 và Windows 8.1 (16.12.2022)
- Samsung Galaxy S23 có tính năng SOS vệ tinh giống iPhone 14 (28.11.2022)
- Hàng trăm iPhone bị tịch thu do không bán kèm sạc (26.11.2022)
- Apple chi gần 7 tỷ USD để mua lại Manchester United? (25.11.2022)
- iCloud trên Windows dính lỗi bí ẩn, cảnh báo nên cân nhắc khi tải xuống (23.11.2022)