Bản cập nhật Windows 10 KB5000802 (tháng 3) liên tục gặp lỗi BSOD

Bản cập nhật Windows 10 KB5000802 (tháng 3) liên tục gặp lỗi BSOD

13-03-2021 Lượt xem: 8,091

Theo Windows Latest, Windows 10 KB5000802 (bản cập nhật tháng 3 năm 2021) hiện đang liên tục báo lỗi BSOD khi người dùng thực hiện các lệnh in. BSOD là viết tắt của Blue Screen of Death hay còn gọi là lỗi màn hình xanh. BSOD sẽ tự động hiển thị nhằm thông báo lỗi trên Windows nếu hệ thống gặp phải một hoặc một số lỗi nghiêm trọng.

Cụ thể, sự cố trên lần đầu tiên được xác nhận bởi một độc giả của Windows Latest, người này cho biết “Bản Update tháng 3 dường như chính là nguyên nhân khiến PC bị treo, liên tục hiển thị màn hình xanh khi chúng tôi sử dụng máy in Kyocera Universal. Chỉ trong vòng một ngày đã có hơn 20 thiết bị của chúng tôi gặp phải vấn đề tương tự như vậy”.

Sau khi khảo sát nhiều người dùng khác, trang tin này xác nhận rằng bản cập nhật tháng 3 vừa qua đã khiến một số thiết bị tạm dừng hoạt động và hiển thị thông báo lỗi APC_INDEX_MISMATCH for win32kfull.sys khi người dùng cố gắng thực hiện lệnh in từ Notepad, Office cùng nhiều ứng dụng khác.

Bên cạnh đó, trên Reddit, một số QTV xác nhận rằng Windows 10 KB5000802 trên các PC của họ cũng gặp phải vấn đề tương tự và không có cách giải quyết nào khả dụng ngoại trừ việc xóa bản cập nhật, “Windows 10 2004 và 20H2 dường như mắc lỗi BSOD giống nhau, chúng tôi đã thử cập nhật trình điều triển KX Universal Printer Driver v.8.1.1109 nhưng không giải quyết được vấn đề”.

Hiện tại, một số người dùng xác nhận Microsoft đã tạm dừng triển khai bản cập nhật tháng 3 năm 2021. Tuy nhiên, một số khác cho biết họ vẫn tìm thấy bản cập nhật này trong phần Windows Updates.

Để gỡ bản cập nhật, hãy:

  • Vào Settings, chọn Update & Security > Windows Update

  • Chọn View Update History 

  • Nhấn vào link Uninstall updates 

  • Chọn Uninstall

Nếu không thể gỡ bản vá thông qua Control Panel, người dùng có thể sử dụng Command Prompt hoặc lệnh PowerShell

Để gỡ bản cập nhật bằng Command Prompt (PowerShell), hãy:

  • Mở Command Prompt hoặc PowerSell

  • Nhập lệnh wusa / uninstall / kb: [id]

Thay thế KB ID bằng ID mà bạn muốn gỡ cài đặt

Cụ thể, với v2004 hoặc 20H2, sử dụng lệnh wusa / uninstall / kb: 5000802. Đối với phiên bản 1909/1903, sử dụng lệnh wusa / uninstall / kb: 5000808.

Nếu không muốn gỡ bản cập nhật, người dùng có thể bật Direct Printing, tính năng cho phép các ứng dụng 32 bit in trên hệ điều hành 62 bit.

Để kiểm tra trạng thái (bật/tắt) của Direct Printing, hãy

  • Xác định tên máy in (Ví dụ: Kyocera TASKalfa 820 KX)

  • Mở Command Prompt và chạy lệnh (Thay tên máy in của bạn vào lệnh bên dưới)

rundll32 printui.dll,PrintUIEntry /Xg /n "Kyocera TASKalfa 820 KX"

  • Nếu kết quả hiển thị Direct, tính năng này đã được bật sẵn

  • Nếu Direct Printing bị tắt, tiếp tục chạy lệnh sau

rundll32 printui.dll,PrintUIEntry /Xs /n "Kyocera TASKalfa 820 KX" attributes +direct

Nếu tính năng Direct Printing đã được bật nhưng Windows vẫn gặp sự cố, người dùng có thể chạy thử bản sửa lỗi nâng cao liên quan đến tính năng PrintIsolationAware của Microsoft.

Để chạy PrintIsolationAware, hãy:

  • Tải xuống ACT cho Windows 10 từ trang web của Microsoft

Link: https://docs.microsoft.com/en-us/archive/blogs/yongrhee/download-application-compatibility-toolkit-act-for-windows-10

  • Kích hoạt PrinterIsolationAware theo hướng dẫn của hãng

Link: https://docs.microsoft.com/en-us/windows/deployment/planning/creating-a-custom-compatibility-fix-in-compatibility-administrator

Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ! 

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111