Apple đặt mục tiêu ra mắt Apple Car chạy chip riêng trong năm 2025

Apple đặt mục tiêu ra mắt Apple Car chạy chip riêng trong năm 2025

20-11-2021 Lượt xem: 1,596

Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết Apple hiện đã hoàn thiện các giai đoạn cốt lõi để cho ra đời một bộ xử lý cung cấp năng lượng cho Apple Car thuộc dự án Titan. Cột mốc quan trọng này được xác nhận trong thời điểm có nhiều thông tin cho rằng nhà Táo đang đẩy nhanh tiến độ cho xe điện tự hành của mình, đặt mục tiêu ra mắt trong vòng 4 năm tới.

Cũng theo đó, Gurman khẳng định rằng bộ phận Apple Silicon đang trực tiếp thiết kế chip – thành phần quan trọng nhất tính đến thời điểm hiện tại của Apple Car. Báo cáo mới cũng chỉ ra rằng Apple hiện đã sẵn sàng để đưa dòng chip mới vào các phiên bản ô tô thử nghiệm tại California. Đồng thời, hãng cũng được cho là đang xây dựng cho xe điện tự hành của mình một lộ trình phát triển dài hạn và đặt kỳ vọng soán ngôi Tesla và Waymo khi ra mắt.

Được biết, dự án Titan được Apple khởi động từ năm 2014, đã thay 5 giám đốc điều hành trước khi người phụ trách hiện tại là Kevin Lynch lên nắm quyền vào đầu năm nay. 

Sau nhiều lần thay đổi, Apple Car hiện được xếp vào dòng tự lái hoàn toàn và không có vô lăng, khác với các ô tô bán tự hành trên thị trường. Ngoài ra, màn hình cảm ứng lớn, giao diện điều khiển tương tự iOS, nội thất rộng giống limousine của EV Canoo dự kiến cũng sẽ tạo nên dấu ấn riêng cho dòng sản phẩm đã lấy đi của Apple rất nhiều thời gian này. Theo nhiều luồng tin, Apple từng tham dự một cuộc đàm phán nhằm mua lại Canoo vào đầu năm nay và hiện cũng có một nhà đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp này đã đầu quân cho dự án Titan.

Về việc sạc lại, hãng không phát triển cáp sạc độc quyền riêng mà được cho là sẽ sử dụng hệ thống sạc kết hợp hoặc tiêu chuẩn CCS để có thể sạc nhanh tại hầu hết các trạm công cộng.

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của Apple Car vẫn chưa được quyết định. Bloomberg tiết lộ Apple đang cân nhắc giữa việc xây dựng một đội xe tự lái để cạnh tranh với Uber, Lyft và Waymo hay sẽ bán xe cho các khách hàng cá nhân tương tự như nhiều sản phẩm phần cứng khác.

Theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ! 

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111