10 năm chặng đường phát triển của Instagram

10 năm chặng đường phát triển của Instagram

09-10-2020 Lượt xem: 2,494

Cách đây 10 năm, ngày 6 tháng 10 năm 2010, Instagram lần đầu tiên có mặt trên App Store, chỉ vài tháng sau khi Apple phát hành iPhone 4. Tuy nhiên, chưa đầy một năm rưỡi sau, Facebook đã ngay lập tức mua lại ứng dụng chia sẻ hình ảnh này, đây cũng được xem là thương vụ mua lại khôn ngoan nhất trong lịch sử ngành công nghệ.

Hiện tại, Instagram đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới và đã phát triển mạnh hơn rất nhiều trong nửa năm qua do ảnh hưởng của Covid-19, nhiều người dùng dường như có nhiều thời gian để tham gia mạng xã hội hơn. Instagram hiện đang là cái tên thứ 3 trong top những ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video phổ biến. Gần đây, Tiktok được cho là đã vượt qua Instagram, trở thành ứng dụng phổ biến thứ hai dành cho thanh thiếu niên, sau Snapchat.

Tuy nhiên, sau một thập kỷ nữa, vẫn chưa thể nói bảng xếp hạng này sẽ thay đổi như thế nào. Và đó có lẽ là lý do mà Instagram đang đầu tư rất nhiều cho tính năng nhắn tin trên ứng dụng, giám đốc Instagram – Adam Mosseri chia sẻ rằng họ đang làm cho ứng dụng này trở nên ngày một hấp dẫn hơn. Cùng với đó, trong dịp kỷ niệm 10 năm này, Instagram cũng đánh dấu sự trở lại của một số biểu tượng ứng dụng cổ điển, Easter Egg cho phép thay đổi biểu tượng nút Home và tính năng Stories Map, đây được xem như một món quà sinh nhật dành cho những người dùng Instagram trong thời gian qua.

Các biểu tượng có sẵn bao gồm các camera mang phong cách Polaroid cổ điển đã từng được sử dụng trong hơn 5 năm. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh logo theo chủ đề, bao gồm màu sắc cầu vồng hoặc đơn sắc. Để truy cập các biểu tượng mới, người sử dụng cần vào mục Settings trong ứng dụng và vuốt xuống cho đến khi màn hình hiển thị icon mới. Bên cạnh đó, các biểu tượng Easter Egg vẫn đang trong quá trình được cập nhật, hiện một số thiết bị đã được tích hợp.

Tuy nhiên, có thể những biểu tượng này chỉ “có mặt” trong tháng 10 này. Instagram cho biết “Tháng này, chúng tôi mời bạn thay đổi biểu tượng ứng dụng thành biểu tượng mà bạn thích!”. Vậy, theo thông điệp này, hiện vẫn chưa rõ Instagram có cung cấp bộ biểu tượng mới lâu dài hay không.

Bên cạnh sự phát triển của Instagram, nhiều người dùng cũng “tò mò” muốn biết sau 10 năm, Instagram hiện có bao nhiêu người dùng và doanh thu như thế nào,…? Mới đây, theo Bloomberg, tác giả Sarah Frier của tờ báo này đặt câu hỏi “Instagram có bao nhiêu người dùng? Và nó mang lại bao nhiêu doanh thu cho công ty mẹ Facebook?” Tuy nhiên, Sarah Frier đã không nhận được phản hồi của Instagram. Việc Instagram từ chối cung cấp những thông tin này có lẽ không có gì là quá khó hiểu, Facebook không phải là gã khổng lồ công nghệ đầu tiên giữ lại những thông tin cơ bản về một thương vụ mua lại được đánh giá cao. Trước đó, trong một thương vụ chấn động khác – Google mua lại Youtube, phải mất tới 13 năm sau khi mua lại ứng dụng phát video phổ biến toàn cầu, Google mới chính thức công bố doanh thu của Youtube.

Theo thống kê mới nhất trên Wordstream

  • Có 16.600.000 lượt tìm kiếm "instagram" trên Google cho mỗi tháng

  • Có 95 triệu ảnh và video được chia sẻ trên Instagram mỗi ngày

  • Hơn 40 tỷ bức ảnh và video đã được chia sẻ trên nền tảng Instagram kể từ khi ứng dụng này ra mắt

  • Hầu hết người dùng Instagram trong độ tuổi từ 18 - 29

  • Cứ 10 người người lớn truy cập Internet thì có 6 người có tài khoản Instagram

Hãy theo dõi mục Tin Tức của SurfacePro.vn để “đón đầu” những tin tức mới nhất về công nghệ và về Microsoft.

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111