Cách bật và sử dụng Remote Desktop trên Windows 11

Cách bật và sử dụng Remote Desktop trên Windows 11

16-09-2021 Lượt xem: 7,082

Remote Desktop là một tính năng sẵn có trên hệ điều hành Windows 11, cho phép truy cập các tệp và ứng dụng được lưu trữ từ xa thông qua một máy tính, laptop hoặc tablet khác. Đồng thời, người dùng cũng có thể sử dụng Remote Desktop để điều khiển máy tính từ xa, chẳng hạn như kiểm tra tải xuống, cài đặt ứng dụng, sao chép tệp tin,…

Hay nói cách khác, khi Remote Desktop được kích hoạt, người dùng sẽ có thể tiếp tục xem các tài liệu, ứng dụng,… có trên máy tính cá nhân tại nơi làm việc hoặc ngược lại.

Để kích hoạt Remote Desktop trên Windows 11, hãy

  • Vào Start, chọn Settings > System

  • Chọn Remote Desktop

  • Chuyển Remote Desktop sang On

  • Chọn Confirm để xác nhận

  • Tiếp theo, nhấn vào nút mũi tên đi xuống bên cạnh nút On

  • Nhấp chuột để chọn Require devices to use Network Level Authentication Connect

  • Chọn Confirm trên cửa sổ UAC tiếp theo

Để sử dụng Remote Desktop, hãy

Remote Desktop hiện hỗ trợ nhiều thiết bị và ứng dụng thứ 3 khác nhau. Hướng dẫn bên dưới khả dụng với Windows, macOS, Android, iPhone và iPad.

  • Mở ứng dụng Remote Desktop, chọn Add PC

  • Sau đó, nhập tên PC và chi tiết tài khoản người dùng Windows

  • Thêm vào các trường Clipboard, Microphone, Storage nếu cần thiết

  • Chọn Save ở góc trên bên trái

  • Nhấp vào thẻ có tên PC vừa hiển thị để bắt đầu kết nối

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn! Truy cập mục Thủ Thuật & Ứng Dụng của SurfacePro.vn để cập nhật những thủ thuật và ứng dụng thiết thực, bổ ích nhất.

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111