Đối với nhân viên văn phòng nói riêng hay người dùng tin học nói chung, Excel luôn là một trong những chương trình khó sử dụng và hay khiến người dùng gặp nhiều rắc rối. Bài viết này sẽ giúp các bạn sử dụng Excel đơn giản, hiệu quả hơn.
1. Cách di chuyển dữ liệu đơn giản nhất
- Bước 1: Chọn những ô dữ liệu muốn di chuyển
- Bước 2: Nhấn giữ vào đường viền màu xanh, kéo thả chuột đến vị trí khác
2. Cách lọc dữ liệu
- Bước 1: Nhấn vào bất kỳ vị trí nào trong bảng dữ liệu
- Bước 2: Vào Data, chọn Filter
- Bước 3: Chọn giá trị cần lọc trong dấu mũi tên bên phải mỗi cột
3. Cách xóa bỏ tất cả những ô trống
- Bước 1: Chọn tất cả bảng dữ liệu
- Bước 2: Vào Home, chọn File & Select > Go To Special
- Bước 3: Trong hộp thoại Go To Special, chọn Blank > OK
- Bước 4: Khi tất cả những ô trống đã được chọn, nhấp chuột phải vào 1 ô và chọn Delete > Shift cells left > OK
Tham khảo video hướng dẫn:
Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn! Đừng quên truy cập mục Thủ Thuật & Ứng Dụng của SurfacePro.vn để cập nhật những thủ thuật và ứng dụng thiết thực, bổ ích nhất!
Bài viết liên quan
- Color Filters trên Windows 11 là gì và cách sử dụng? (30.11.2022)
- Cách xem Youtube ẩn danh (30.11.2022)
- Cách cài Android 12L cho Surface Duo 2 và Surface Duo (29.11.2022)
- Bật nhận diện khuôn mặt cho laptop Windows 11 (24.11.2022)
- Top 4 cách chụp màn hình máy tính Surface Pro dễ nhớ nhất (22.11.2022)