Thiết lập mật khẩu cho file Word chính là một trong những cách hữu hiệu nhất để tăng cường bảo mật, tránh trường hợp tài liệu bị chỉnh sửa, xóa hoặc sao chép.
Để đặt mật khẩu cho file Word, hãy:
-
Vào File, chọn Infor > Protect Document
-
Chọn Encrypt with Password
-
Nhập mật khẩu vào ô Password
-
Nhấn Ok
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sẽ không có cách nào để khôi phục lại mật khẩu nếu người dùng quên.
Ngoài ra, đối với các tài liệu cần độ bảo mật cao hơn, người dùng có thể tiếp tục thiết lập mật khẩu cấp 2 trên Word.
Để đặt mật khẩu cấp 2 cho file Word, hãy:
-
Mở file Word ở bước trên
-
Vào File, chọn Save As
-
Trong hộp thoại Save As, chọn Tools > General Options
-
Nhập mật khẩu mới vào
(+) Password to open: Mật khẩu để mở file
(+) Password to modify: Mật khẩu để chỉnh sửa file
Tham khảo video hướng dẫn chi tiết:
Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn! Truy cập mục Thủ Thuật & Ứng Dụng của SurfacePro để cập nhật những thủ thuật và ứng dụng thiết thực, bổ ích nhất.
Bài viết liên quan
- Color Filters trên Windows 11 là gì và cách sử dụng? (30.11.2022)
- Cách xem Youtube ẩn danh (30.11.2022)
- Cách cài Android 12L cho Surface Duo 2 và Surface Duo (29.11.2022)
- Bật nhận diện khuôn mặt cho laptop Windows 11 (24.11.2022)
- Top 4 cách chụp màn hình máy tính Surface Pro dễ nhớ nhất (22.11.2022)