Top 5 laptop Windows tốt nhất năm 2022

Top 5 laptop Windows tốt nhất năm 2022

07-02-2022 Lượt xem: 5,565

Bảng xếp hạng laptop Windows tốt nhất năm 2022 được thực hiện bởi tạp chí công nghệ Tomsguide của Mỹ gọi tên nhiều ông lớn trong ngành, với sự góp mặt của Dell, Asus, HP, Microsoft, Lenovo,…

1. Dell XPS 13: Laptop Windows tốt nhất về mọi mặt

Dell XPS 13 xuất sắc trở thành quán quân nhờ lối thiết kế đánh trúng vào tâm lý người dùng là tối giản nhưng vẫn mang đến cảm giác cao cấp. Cụ thể, thiết bị này được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối, gia cố thêm một lớp carbon fiber bền bỉ và màn hình tràn viền 13.4 inch ba tùy chọn gồm 1920x1080, 3840x2160 hoặc 3.5K OLED. Trong đó, Dell XPS 13 OLED 3.5K cung cấp màu sắc rực rỡ, tỷ lệ tương phản cao, tỏa sáng hơn các tùy chọn còn lại và đồng thời cũng được bình chọn là laptop có màn hình tốt nhất cuối năm 2021.

Về hiệu năng, Dell XPS 13 được trang bị vi xử lý Tiger Lake phổ biến trong danh mục ultrabook nhưng có nhiều tùy chọn cấu hình hướng đến các đối tượng khác nhau gồm

  • CPU Intel Core i3, i5, i7 thế hệ thứ 11

  • GPU Intel UHD hoặc Intel Iris Xe Graphics

  • RAM 8 hoặc 16GB

  • SSD 256 đến 2TB

Tuy nhiên, so với những cái tên còn lại trong bảng xếp hạng này và một số laptop có cùng tầm giá, Dell XPS 13 không quá nổi trội nếu xét về thời lượng pin. Trong các bài test pin, XPS 13 thường cạn pin sau khoảng 8 giờ sử dụng hoặc thậm chí là thấp hơn tùy vào khối lượng ứng dụng đang chạy.

2. Microsoft Surface Laptop Studio: Laptop Windows 11 tốt nhất

Surface Laptop Studio được thiết kế lại dựa trên PC 2 trong 1 Surface Book, kết hợp với phần bản lề của AIO Surface Studio và cũng lấy cảm hứng từ Surface Laptop tiêu chuẩn. Vì vậy, Surface Laptop Studio hỗ trợ 3 chế độ sử dụng khác nhau, bao gồm chế độ cơ bản giống với laptop nguyên khối, chế độ thứ hai là stage mode cho phép đẩy màn hình về phía trước và chế độ cuối cùng là studio mode tương tự như bản vẽ kỹ thuật số.

Ngoài thiết kế có tính ứng dụng cao, chiếc Surface Laptop mạnh nhất này còn được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Intel Core i5, Core i7 dòng H thế hệ thứ 11th thường thấy trên các PC chuyên về sức mạnh hiệu năng, kết hợp với đó là đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics và Nvidia GeForce RTX 3050 Ti chạy tốt mọi ứng dụng sáng tạo chuyên nghiệp. Các thông số khác của Laptop Studio cũng rất nổi trội, chẳng hạn như màn hình 120Hz, 2 cổng Thunderbolt 4, RAM lên đến 32GB, tương thích với bút stylus,…

Trong các chương trình tiếp thị, Microsoft còn quảng cáo rằng Surface Laptop Studio là máy tính Windows 11 tốt nhất của hãng, vừa lý tưởng để làm việc, vừa khai thác tối đa khả năng sáng tạo của người dùng nhưng cũng rất phù hợp để giải trí.

Tuy nhiên, điểm khiến Surface Laptop Studio phải dừng chân ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng laptop Windows tốt nhất năm 2022 đó chính là giá bán. Chiếc Surface này được niêm yết tại hãng với giá giao động từ $1600 đến $3100 tùy thuộc vào cấu hình, khó tiếp cận hơn mức giá chỉ từ $800 của Dell XPS 13 đầu bảng.

3. Surface Laptop 4: Laptop Windows tốt nhất cho dân văn phòng

Không thiên về mục đích sáng tạo, giải trí hay trải nghiệm sử dụng 2 trong 1, Surface Laptop 4 là chiếc laptop Windows thuần văn phòng nhất của Microsoft tính đến thời điểm hiện tại. Thiết bị này chạy Windows 10 Home 20H2 ngay khi xuất xưởng, hỗ trợ nâng cấp miễn phí lên Windows 11 và có sẵn các ứng dụng nền tảng của máy tính Windows.

Bên cạnh đó, nhờ sử dụng tỷ lệ khung hình 3:2 tương tự như một tờ A4 nằm ngang được tối ưu hóa cho trải nghiệm đọc, Surface Laptop 4 cũng phù hợp với những người dùng phải đọc, chỉnh sửa tài liệu hoặc soạn thảo văn bản nhiều, tránh được tình trạng phải cuộn chuột xuống liên tục.

Microsoft cung cấp hai kích thước màn hình (gồm 13.5, 15 inch) và hai tùy chọn bàn phím (gồm kim loại, alcantara) cho Surface Laptop 4. Trong đó, bản 13.5 phím alcantara đang được giới văn phòng ưa chuộng hơn nhờ phần kê tay mềm mại thích hợp để sử dụng trong thời gian dài và hành trình phím 1.3 mm cung cấp độ nảy cao cùng với trackpad lớn hơn đến 30% so với thế hệ tiền nhiệm.

Vi xử lý mà Microsoft đang sử dụng trên Laptop 4 là Core i5 / i7 Gen 11th,  Ryzen 5/7 4000-series, đồ hoạ Intel Iris Xe hoặc Radeon, RAM lên đến 3GB và SSD 1TB. 

Đồng thời, Surface Laptop 4 còn được bình chọn là laptop có chất lượng âm thanh tốt nhất cuối năm 2021 nhờ hai micro chất lượng phòng thu và loa Omnisonic hỗ trợ Dolby Atmos được bố trí khéo léo bên dưới bàn phím.

4. Asus ROG Zephyrus G14: Laptop Windows tốt nhất cho game thủ

Một trong những thách thức khó khăn nhất mà các nhà sản xuất gaming laptop phải đối mặt đó là tạo ra một cỗ máy có hiệu năng vượt trội, tản nhiệt tốt nhưng vẫn mỏng nhẹ để mang đi trong quá trình dịch chuyển. Về mặt này, Asus ROG Zephyrus G14 đã và đang thực sự tỏa sáng.

Dòng laptop này mang đến sự cân bằng tuyệt đối giữa sức sức mạnh và tính di động nhờ sử dụng bộ xử lý AMD Ryzen 9-4900HS, GPU Nvidia GeForce RTX 2060 Max-Q, thời lượng pin lên đến 11 giờ, kích thước 14 inch và trọng lượng 1.59 kg.

Khả năng tản nhiệt của Zephyrus G14 cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực. Trong thử nghiệm phát video full HD 15 phút, mặt dưới của máy đạt đỉnh 31.1 độ C, thấp hơn nhiều so với ngưỡng cho phép là 35 độ C, bàn phím và trackpad cũng duy trì ở mức nhiệt thấp lần lượt là 27.7 và 23.3 độ C. Thử nghiệm chơi game trong suốt 45 phút cũng khá tốt, Zephyrus G14 chỉ hơi ấm lên chứ không thật sự nóng như một số laptop khác.

Song, do thiết bị này không có webcam nên nếu có ý định sử dụng để tham gia vào các cuộc họp hay lớp học trực tuyến, người dùng sẽ cần phải tìm đến sự hỗ trợ của một camera rời.

5. Asus ZenBook Duo 14: Laptop Windows hai màn hình tốt nhất

Asus ZenBook Duo 14 lý tưởng cho những người dùng thường xuyên phải làm việc đa nhiệm nhờ thiết kế hai màn hình, bao gồm một màn hình chính 13.4 inch và một màn hình phụ 12 inch trên bàn phím. 

Trong đó, màn hình phụ phù hợp để chạy song song các ứng dụng gây sao nhãng nếu mở trên màn hình chính, chẳng hạn như Spotify, Slack hay Discord. Đối với người dùng thường làm việc trên các ứng dụng sáng tạo như Adobe, màn hình này cũng là nơi thích hợp để đặt xuống thanh timeline, Color Palette hay đơn giản hơn là giúp tương tác với bút một cách tự nhiên.

Đặc biệt, nhờ có phần bản lề giúp nâng màn hình phụ lên khoảng 30 độ so với bàn phím, người dùng Duo 14 cũng có thể xem nội dung thoải mà không cần bận tâm đến vấn đề chói lóa do đèn trên trần nhà hoặc một thứ gì đó tương tự. Phần bản lề này cũng tự động nâng lên mỗi khi mở máy, không chỉ lược bớt các thao tác không cần thiết mà còn giúp tản nhiệt hiệu quả hơn một số laptop hai màn hình khác.

Về cấu hình, Duo 14 được trang bị vi xử lý Intel Core i7 Gen 11th 4.7GHz, RAM 16GB và card rời Nvidia Geforce MX450, mang đến mức hiệu năng đủ mạnh để thực thi đa tác vụ cũng như xử lý mượt các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung như chỉnh sửa hình ảnh hay video.

Chi tiết bảng xếp hạng laptop Windows tốt nhất năm 2022 đầy đủ gồm có

  1. Dell XPS 13

  2. Microsoft Surface Laptop Studio

  3. Microsoft Surface Laptop 4

  4. Asus ROG Zephyrus G14

  5. Asus ZenBook Duo 14

  6. Dell XPS 17 (2020)

  7. Alienware m15 R4

  8. Microsoft Surface Pro 8

  9. Lenovo Yoga i7

  10. HP Elite Dragonfly

  11. Lenovo ThinkPad Nano

  12. Zenbook 13 OLED

  13. Framework Laptop

Theo dõi mục Review Sản Phẩm của SurfacePro.vn để xem nhiều bài đánh giá về các sản phẩm mới nhất!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111