Top 4 máy tính bảng tầm trung chạy Windows 10 tốt nhất năm 2021

Top 4 máy tính bảng tầm trung chạy Windows 10 tốt nhất năm 2021

17-08-2021 Lượt xem: 12,615

Tablet 2 trong 1 đã trở nên phổ biến và được yêu thích hơn bao giờ hết trong ít năm trở lại đây nhờ khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ tablet và chế độ laptop, không chỉ phù hợp để làm việc mà còn cực kỳ thích hợp để giải trí.

Là một trong những gã khổng lồ công nghệ dẫn đầu xu hướng tablet Windows tương tích với bàn phím rời, Microsoft đã xây dựng rất thành công Surface Go 2 – thiết bị đang đứng đầu bảng xếp hạng máy tính bảng tầm trung chạy Win 10 tốt nhất năm 2021 dưới đây.

1. Tổng thể tốt nhất: Microsoft Surface Go 2

Không chỉ thành công trong phân khúc sản phẩm phần cứng cao cấp với các dòng thiết bị chưa bao giờ hạ nhiệt Surface Pro X, Surface Book 3, Surface Studio 2,… Microsoft còn lấn sân sang phân khúc tầm trung với tablet 2 trong 1 Surface Go 2 mỏng nhẹ, linh hoạt, vừa phù hợp để giải trí vừa đáp ứng mọi yêu cầu công việc.

Là phiên bản thu nhỏ của dòng Surface Pro cao cấp, Go 2 sở hữu màn hình cảm ứng 10,5 inch có độ phân giải 1920 x 1280 (220 PPI), được tích hợp chân đế kickstand đóng mở linh hoạt, bàn phím Type Cover từ tính có thể tháo rời, tương thích với bút cảm ứng, hỗ trợ LTE, đầy đủ các cổng kết nối tiêu chuẩn và chỉ nặng khoảng 544 gram.

Trong khung giá chỉ từ $399.99 - $729.99, người dùng có thể dựa trên ngân sách hiện có và nhu cầu sử dụng để lựa chọn cho mình model Go 2 phù hợp nhất, bao gồm bộ xử lý Intel Pentium hoặc Intel Core m3, 4 - 8GB RAM, bộ nhớ 64GB eMMC hoặc 128GB, 256GB SSD, hỗ trợ Wifi hoặc LTE. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mức giá bên trên chưa bao gồm bút cảm ứng Surface Pen và bàn phím Type Cover, những người dùng quan tâm có thể mua kèm với giá khoảng $99.

Ngoài ra, sau khi Windows 11 lộ diện, Microsoft đã công bố danh sách 13 trên 25 thiết bị Surface tương thích với hệ điều hành mới nhất này và trong đó cũng có Surface Go 2. Do đó, người dùng Surface Go 2 sẽ có thể tiếp tục sử dụng Windows 10 ở chế độ S được cài đặt sẵn trên thiết bị hoặc tùy ý nâng cấp lên Win 11 để trải nghiệm ngay các tiện ích mới nhất.

Surface Go 2 - Ưu điểm

(+) Thời lượng pin cả ngày

(+) Chân đến kickstand linh hoạt

(+) Màn hình cảm ứng hỗ trợ bút

(+) Giá tốt

Surface Go 2 - Nhược điểm

(-) Type Cover được bán riêng

2. Tablet Windows 10 mỏng nhẹ nhất: Fusion5 10-inch

Fusion5 là dòng tablet có giá chỉ từ $220, sở hữu kích thước nhỏ, màn hình đẹp và tất cả các model đều được cài đặt sẵn Windows 10 ở chế độ S. Trong trường hợp muốn sử dụng Windows 10 Home, người dùng có thể tắt S Mode bằng một vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên, mức giá bên trên chưa bao gồm bàn phím rời, người dùng sẽ cần phải mua riêng nếu muốn sử dụng Fusion5 ở chế độ laptop.

Bên cạnh đó, dù không mang đến mức hiệu năng vượt trội như Surface Go 2 đến từ nhà Microsoft nhưng Fusion5 vẫn có thể chạy mượt một số tác vụ cơ bản trên hệ điều hành Windows 10 nhờ bộ xử lý Intel Atom đi kèm với bộ nhớ 128GB và 4GB RAM.

Ngoài ra, thiết bị này còn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối tiêu chuẩn của tablet bao gồm micro-USB, micro-USB, giắc âm thanh 3.5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Fusion5 – Ưu điểm

(+) Màn hình đẹp

(+) Nhiều cổng

(+) Bộ nhớ có thể mở rộng

(+) Giá tốt

Fusion5 – Nhược điểm

(-) Hiệu năng thấp

3. Tablet Windows 10 hỗ trợ tốt cho công việc: Chuwi UBook X

Chân đế kickstand vốn được biết đến như một phần thuộc DNA của dòng Microsoft Surface nhưng trong vài năm gần đây, thiết kế này cũng đã bắt đầu xuất hiện trên một số thiết bị khác thuộc phân khúc tầm trung. Và Chuwi UBook X chính là một trong số đó.

Ngoài chân đế, Chuwi UBook X cũng được trang bị cổng USB-C, micro HDMI, bàn phím có thể tháo rời và hỗ trợ bút cảm ứng tương tự như nhiều dòng tablet thuộc phân khúc cao cấp.

Song, Chuwi UBook X không được trang bị màn hình và chất lượng màu sắc ấn tượng như trên Surface Go 2. Hay nói cách khác, thay vì vừa phù hợp để giải trí vừa phù hợp để xử lý các tác vụ văn phòng như Surface Go 2, UBook X được đánh giá là có thiết kế thiên cho công việc hơn.

Ngoài ra, do được mở bán trong tầm giá khoảng 400$, Chuwi UBook X cũng bị cắt giảm hệ thống chipset, sở hữu bộ xử lý tối giản hơn Surface Go 2. Cụ thể, dòng table này chạy chip Intel N4100, kết hợp với SSD 256GB và RAM 8GB. 

Chuwi UBook X – Ưu điểm

(+) Chân đế kickstand linh hoạt

(+) RAM 8GB

(+) Tùy chọn cổng hữu ích

Chuwi UBook X – Nhược điểm

(-) Hiệu năng thấp

(-) Bàn phím được bán riêng

4. Tablet Windows 10 giá tốt nhất: Avita Magus II

Tablet Windows giá rẻ đang ngày càng khan hiếm và dường như Avita Magus chính là cái tên dễ bắt gặp nhất trong danh mục này. Nhìn chung, đối với những người dùng có nhu cầu sử dụng đơn giản như lướt web, xem phim, đọc tin tức,… Avita Magus II có mức giá chỉ khoảng $155 hoàn toàn có thể đáp ứng được những tác vụ đó.

Tuy nhiên, mức giá thậm chí còn rẻ hơn một chiếc smartphone tầm trung này sẽ buộc người dùng phải hy sinh một số tiêu chuẩn chất lượng như hiệu suất tổng thể, màn hình và cả kích thước bộ nhớ. Cụ thể, Avita Magus II được trang bị màn hình 10,1 inch có độ phân giải 1280x800, chạy chip Intel Celeron N4000, tích hợp RAM 4B và bộ nhớ 64GB.

Avita Magus II – Ưu điểm

(+) Giá rẻ

(+) Giá bán đã bao gồm bàn phím rời

(+) Kích thước nhỏ gọn

Avita Magus II – Nhược điểm

(-) Hiệu năng kém

(-) Màn hình độ phân giải thấp

Tổng quan

Windows Tablet vốn không được các nhà sản xuất chú trọng nhiều như Android hoặc iPadOS. Tuy nhiên, nói đến sự tiện ích của một thiết bị vừa có thể đáp ứng các nhu cầu giải trí vừa có thể chạy các ứng dụng dành riêng cho công việc, không thể không kể đến tablet 2 trong 1 chạy hệ điều hành Windows 10. Và trong danh mục này, Surface Go 2 của Microsoft đang dẫn đầu với đầy đủ các ưu thế cả về thiết kế, tính năng lẫn hiệu năng.

  1. Tổng thể tốt nhất: Microsoft Surface Go 2
  2. Tablet Windows 10 mỏng nhẹ nhất: Fusion5 10-inch
  3. Tablet Windows 10 hỗ trợ tốt cho công việc: Chuwi UBook X
  4. Tablet Windows 10 rẻ nhất: Avita Magus II

Theo dõi mục Review Sản Phẩm của SurfacePro.vn để xem nhiều bài đánh giá về các sản phẩm mới nhất!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111