Surface Laptop Go và Surface Pro 7 Plus được bình chọn là laptop 12 inch tốt nhất năm 2022

Surface Laptop Go và Surface Pro 7 Plus được bình chọn là laptop 12 inch tốt nhất năm 2022

05-06-2022 Lượt xem: 1,965

Bảng xếp hạng laptop 12 inch tốt nhất năm được thực hiện bởi tạp chí công nghệ Windows Central gọi tên hai dòng Microsoft Surface gồm Surface Laptop Go và Surface Pro 7 Plus, ngoài ra còn có ThinkPad X12 Detachable từ Lenovo và Chromebook x360 12 của HP.

1. Surface Pro 7 Plus

Surface Pro 7 Plus đi kèm con chip Intel Gen 11th và đồ họa Intel Iris Plus mạnh mẽ, mang đến mức hiệu suất ổn định và khả năng đa nhiệm hiệu quả hơn Surface Pro 7 tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, 7 Plus còn đang là một trong những dòng máy sở hữu màn hình đẹp nhất trong phân khúc 12 inch. Cụ thể, màn hình PixelSense 12.4 inch cho khả năng hiển thị sắc nét với độ phân giải 2736x1824, đồng thời cũng có độ chuẩn màu cực cao với 98% sRGB, 73% AdobeRGB, 72% DCI-P3.

Một điểm nổi bật khác của Surface Pro 7 Plus là thời lượng pin lên đến 15 giờ theo thông cáo báo chí của hãng và hơn 11 giờ trong các bài test thực tế, dài hơn cả Surface Pro 8 cao cấp.

Ngoài ra, Surface Pro 7 Plus còn là một trong số ít các thiết bị 2 trong 1 từ Microsoft có tùy chọn 4G (LTE) và hỗ trợ chuẩn kết nối Wifi 6 mới. Do đó, đối với những người dùng thường xuyên phải dịch chuyển và làm các công việc đòi hỏi phải duy trì kết nối internet, 4G (LTE) chắc chắn cũng đang trở thành lý do khiến họ để mắt tới Surface Pro 7 Plus. 

Việc thiếu Thunderbolt là một điểm đáng tiếc trên Surface Pro 7 Plus, đặc biệt là nếu so sánh với Surface Pro 8. Dù vậy, trong danh mục 12 inch, Surface Pro 7 vẫn đảm bảo được hệ thống cổng tiêu chuẩn gồm một USB-A, một USB-C, một khe cắm thẻ nhớ microSD, một cổng Surface Connect và một giắc âm thanh 3.5 mm.

Tất nhiên, nếu so sánh với các dòng 13 inch như Surface Pro 8 hoặc Surface Pro X, Surface Pro 7 Plus chắc chắn sẽ mang đến cảm giác kém hiện đại hơn do viền bezel dày tới 0.5 inch. Nhưng xét về tổng thể, Surface Pro 7 Plus vẫn sở hữu toàn bộ những nét đặc trưng của dòng Surface Pro như chân đế kickstand và khả năng chuyển đổi linh hoạt nhờ bàn phím rời. Hơn hết, nếu yêu thích thiết kế cổ điển của dòng Surface Pro thì người dùng lại càng không nên bỏ qua Surface Pro 7 và 7 Plus.

Ưu điểm

  • Thông số kỹ thuật hiện đại

  • Thời lượng pin tuyệt vời

  • Bàn phím alcantara cao cấp

  • Màn hình sắc nét

  • Có tùy chọn LTE

Nhược điểm

  • Viền bezel dày

  • Không có Thunderbolt

2. Lenovo ThinkPad X12 Detachable

Nếu quan tâm đến thiết kế của Surface Pro 7 Plus nhưng không phải là fan Surface, Lenovo ThinkPad X12 Detachable đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng này là dòng thiết bị mà người dùng cũng rất nên tham khảo.

Cụ thể, Lenovo ThinkPad X12 Detachable xuất xưởng với CPU Intel thế hệ thứ 11, card tích hợp Intel Iris Xe Graphics, RAM tối đa 16GB và bộ nhớ lên đến 1TB. Để so sánh, cấu hình này là gần tương đương với Surface Pro 7 Plus đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, dù sở hữu màn hình FHD+ (1920x1280) không sắc nét như Surface Pro 7 Plus nhưng Lenovo ThinkPad X12 Detachable cũng cho khả năng hiển thị trên mức tuyệt vời, đồng thời còn cho độ sáng 400 nits cực kỳ ấn tượng.

Một điểm chung khác nữa giữa Lenovo ThinkPad X12 Detachable và Surface Pro 7 Plus là kết nối di động 4G LTE, cho phép kết nối mạng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, Lenovo ThinkPad X12 Detachable còn có thời lượng pin tối đa khoảng 11 giờ, xấp xỉ Surface Pro 7 Plus trong nhiều bài test pin thực tế.

Về thiết kế, X12 Detachable “vay mượn” rất nhiều nét đặc trưng của dòng Surface Pro có gần 10 năm tuổi của Microsoft, trong đó bao gồm màn hình cảm ứng 12.3 inch, chân đế kickstand, khung magie, trọng lượng tổng thể gần 800 gram.

Mặt khác, vẫn có hai điểm mà Lenovo ThinkPad X12 Detachable giành lợi thế trước Surface Pro 7 Plus, gồm viền bezel mỏng và USB-C có hỗ trợ Thunderbolt 4. 

Ưu điểm

  • Thông số kỹ thuật hiện đại

  • Tùy chọn LTE

  • Thiết kế linh hoạt

  • Thunderbolt 4

Nhược điểm

  • Không có đầu đọc thẻ SD

  • Màn hình FHD+

3. Surface Laptop Go

Những ai đang tìm kiếm một dòng thiết bị mang lại hiệu năng tương đương nhưng có giá bán thấp hơn Surface Pro 7 Plus và Lenovo ThinkPad X12 Detachable có lẽ sẽ thích Surface Laptop Go ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dòng Surface Laptop nguyên khối tầm trung đến từ Microsoft có CPU Intel i5-1035G1 ổn định, RAM DDR4 lên đến 16 GB, bộ nhớ 256 GB, thời lượng pin tối đa 13 giờ và Wifi 6.

Thiết kế của Surface Laptop Go cũng cực kỳ mỏng nhẹ, di động và ấn tượng. Dù có giá bán khiêm tốn hơn Surface Laptop tiêu chuẩn nhưng Laptop Go vẫn tuân thủ phong cách thiết kế của các phiên bản cao cấp, đi kèm mặt A được hoàn thiện từ hợp kim magie hạn chế bám vân tay, logo Microsoft mạ crom giúp nhận diện nhanh thương hiệu và độ hoàn thiện tỉ mỉ trên từng chi tiết, thậm chí không có bất kỳ đường nối hay kẽ hở nào có thể được tìm thấy.

Dù màn hình cảm ứng 1536x1024 pixel không quá ấn tượng trong danh mục máy tính Surface nhưng Surface Laptop Go vẫn cho khả năng hiển thị sắc nét, đủ tốt để cạnh tranh trong phân khúc laptop trung-cao cấp. Hơn nữa, Surface Laptop Go còn đang là một trong hai phiên bản Surface Laptop có bezel mỏng nhất hiện tại, mang đến nhiều không gian hiển thị hơn và đồng thời cũng cho trải nghiệm quan sát cực mãn nhãn.

Hơn hết, dù có thân máy siêu mỏng (chưa đến 1.6 cm) nhưng Surface Laptop Go vẫn cung cấp đầy đủ các tùy chọn cổng tiêu chuẩn, gồm một cổng một USB-C, một USB-A, một cổng sạc Surface Connect và giắc âm thanh 3.5 mm.

Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp

  • Viền bezel siêu mỏng

  • Thời lượng pin dài

  • Giá bán dễ tiếp cận

Nhược điểm

  • Không có LTE

  • Không có Thunderbolt

4. HP Chromebook x360 12

Chromebook rất khó tìm được chỗ đứng trong phân khúc laptop 13 inch trở lên nhưng trong phân khúc laptop 12 inch, các máy tính chạy ChromeOS với lợi thế không chiếm quá nhiều bộ nhớ lại rất được săn đón. Trong đó, HP Chromebook x360 12 lọt vào top 4 laptop 12 inch tốt nhất năm 2022 nhờ giá thành giao động ở mức $200, thiết kế đơn giản nhưng cũng khó bị lỗi thời, một cổng USB-A, hai cổng USB-C và hơn hết là thời lượng pin lên đến 14 giờ sử dụng.

Bên cạnh đó, dù mức giá khá thấp nhưng HP Chromebook x360 12 vẫn cho trải nghiệm soạn thảo văn bản tương đối tốt với hành trình phím 1.2mm, các phím có kích thước lớn và lực ấn đồng đều là 69 gram.

Tuy nhiên, tỷ lệ thuận với giá bán, cấu hình của chiếc chromebook đến nhà HP cũng khá khiêm tốn. Dòng thiết bị này xuất xưởng với CPU Intel Celeron N4000, GPU Intel UHD Graphics, 4GB DDR4 và 64GB eMMC. Do đó, ngoài các tác vụ cơ bản như lướt web hoặc soạn thảo văn bản, HP Chromebook x360 12 hoàn toàn không thể so sánh với các dòng laptop 12 inch ở đầu danh sách này.

Ưu điểm

  • Giá bán dễ tiếp cận

  • Hệ điều hành ChromeOS không chiếm nhiều bộ nhớ

  • Thời lượng pin dài

Nhược điểm

  • Không có Wifi 6

  • Không có Thunderbolt 

  • Không có LTE

Theo dõi mục Review Sản Phẩm của SurfacePro.vn để xem nhiều bài đánh giá về các sản phẩm mới nhất!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111