Có nên mua Surface Go 2 trong năm 2021?

Có nên mua Surface Go 2 trong năm 2021?

10-04-2021 Lượt xem: 8,675

Surface Go 2, chiếc Surface “nhỏ mà có võ”, xóa tan ranh giới giữa thiết bị hiệu năng để làm việc và thiết bị nhỏ gọn để giải trí. Nếu như Surface Go thế hệ trước thiên về những người dùng cần xử lý các tác vụ giản đơn, thì Go 2 với nhiều nâng cấp về “nội công” cùng những cải tiến về “ngoại hình” hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người sử dụng yêu công việc và thường xuyên phải di chuyển.

Microsoft Surface Go 2 được trình làng đầu tháng 5 năm 2020. Sau gần một năm ra mắt, liệu chiếc Surface này có còn đủ sức để cạnh tranh với các dòng tablet 2 trong 1 khác trên thị trường. Bài viết này sẽ cập nhật những đánh giá chi tiết mới nhất về Surface Go 2, giúp người dùng chọn được cho mình một thiết bị phù hợp.

1. Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: 10,5 inch LCD 1920 x 1280 (220 PPI) 

  • Bộ xử lý: Intel Pentium Gold 4425Y hoặc 8th-gen Core m3

  • RAM: 4 hoặc 8GB 

  • Bộ nhớ: 64GB eMMC hoặc 128GB SSD, 256GB

  • Đồ họa: Intel UHD 615

  • Hệ điều hành: Windows 10 Home (S Mode)    

  • Camera: Camera sau 8MP, camera trước 5 MP, Windows Hello       

  • Kết nối: Wifi 6, Bluetooth 5, USB-C, Surface Connect, microSD, jack cắm tai nghe

  • Kích thước: 245 x 175 x 8,3 mm

  • Trọng lượng: 544g (Wi-fi) hoặc 553g (LTE) (không có bàn phím)

2. Thiết kế

Surface Go 2 được đánh giá là hiện đại và đẹp mắt hơn phiên bản tiền nhiệm nhờ màn hình 10,5inch, viền bezel mỏng, độ phân giải full HD 1920x1280 pixel cho trải nghiệm xem văn bản, hình ảnh, video rõ nét và tươi sáng. 

Bên cạnh đó, Go 2 cũng thừa hưởng nhiều nét thiết kế độc đáo của dòng Go đời đầu tiên như thân máy magie sang trọng, chân đế ở mặt lưng tiện ích, bàn phím rời linh hoạt và tỉ lệ khung hình 3:2 phù hợp để làm việc hơn tỉ lệ 16:10 tiêu chuẩn.

3. Kết nối

Với cổng Surface Connect, đầu đọc thẻ MicroSD, giắc 3.5mm cùng một cổng USB-C, Go 2 có thể kết nối với hầu hết các phụ kiện và thiết bị ngoại vi phổ biến nhất hiện nay.

Ngoài ngoại hình mỏng cùng trọng lượng nhẹ chỉ 554g, điểm khiến Surface Go 2 được mệnh danh là chiếc Surface di động đỉnh cao là nhờ tích hợp LTE. LTE trên Go 2 cho phép người dùng sử dụng Sim hoặc eSIM để truy cập Internet ở bất cứ nơi nào mà không cần phụ thuộc vào tín hiệu Wifi như các thiết bị tablet 2 trong 1, laptop truyền thống khác.

4. Camera

Camera chính ở mặt sau có độ phân giải 8 megapixel, hỗ trợ video full HD và cho ra chất lượng ảnh chụp khá tốt.

Camera trước 5 megapixel mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét cho những người dùng thường xuyên tham gia các cuộc họp video.

Microsoft cũng trang bị một cảm biến hồng ngoại bên cạnh camera cho phép người dùng mở khóa bằng bằng khuôn mặt với Windows Hello, tương tự như Face ID của Apple.

5. Hiệu năng

Surface Go 2 được trang bị bộ xử lý Intel Pentium Gold 4425Y hoặc bộ xử lý Core m3 thế hệ thứ 8, nhanh hơn 64% so với phiên bản trước. Go 2 có thể hoàn thành mọi tác vụ sử dụng thông thường, chạy cùng lúc 10 tab Chrome. Tuy nhiên, Go 2 sẽ hoạt động hơi chậm nếu người dùng cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc, chẳng hạn như cập nhật ứng dụng, duyệt web và sử dụng tất cả các trình xử lý văn bản.

Với tùy chọn RAM 4GB, 8GB và bộ nhớ 64GB (eMMC) (bản Wifi), SSD 128GB (bản Wifi hoặc LTE) và 256GB (LTE), Go 2 mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng thiết bị. 

Nếu dự định sử dụng thiết bị để duyệt web, soạn thảo văn bản, cài đặt ứng dụng từ Microsoft Store ở chế độ S, bản RAM 4GB được đánh giá là đủ dùng. Tuy nhiên, nếu cần tải xuống nhiều ứng dụng hoặc thường xuyên thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, bản Go 2 cấu hình thấp nhất RAM 4GB, bộ nhớ 64GB có thể sẽ gặp một số hạn chế về tốc độ và khả năng lưu trữ. 

Nhìn chung, model eMMC không quá chậm nhưng cũng không quá nhanh, vẫn đáp ứng được nhu cầu của những người dùng dễ tính với khả năng xử lý tác vụ như duyệt web, soạn văn bản, xem video,... và có mức giá dễ tiếp cận. Tuy nhiên, eMMC không hiệu năng bằng SSD 128GB, nếu dự định làm nhiều thứ hơn trên thiết bị của mình, người dùng nên cân nhắc đến bản Go 2 RAM 8GB và SSD 128GB.

6. Windows 10 ở chế độ S (S Mode)

Surface Go 2 chạy hệ điều hành Windows 10 ở chế độ S ngay khi vừa đập hộp. Đây được xem là hệ điều hành lý tưởng dành cho những người dùng chỉ tải các ứng dụng từ Microsoft. Với Windows 10 ở chế độ S, người dùng hoàn toàn có thể tạm biệt nỗi lo tải nhầm các ứng dụng có chứa mã độc gây hại cho thiết bị và mất an toàn dữ liệu.

Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng Windows 10 ở chế độ S hoặc cần tải các ứng dụng như Google Chrome, Adobe, Photoshop,…người dùng có thể tắt S Mode bằng một vài thao tác đơn giản để sử dụng Windows 10 Home tiêu chuẩn. Thao tác chuyển từ Windows 10 ở chế độ S sang Windows 10 Home hoàn toàn đơn giản và miễn phí.

Tham khảo cách tắt chế độ S tại: https://surfacepro.vn/bai-viet/cach-tat-s-mode-tren-windows-10.html

7. Thời lượng pin

Theo Microsoft, Surface Go 2 có dung lượng pin 26,8Wh, có thể hoạt động tối đa 10 giờ sử dụng thiết bị thông thường khi kết nối wifi và lên đến 10 giờ khi kết nối LTE. Trong các bài kiểm tra thời lượng pin trên thực tế, Surface Go 2 có thể hoạt động liên tục được trong 7 - 8 giờ. 

8. Bàn phím

Có lẽ bàn phím Type Cover của nhà Microsoft đã trở nên khá quen thuộc đối với những tín đồ công nghệ. Với đầy đủ các phím chữ, số, chức năng có độ nảy phím cao, touchpad phản hồi chính xác cùng hệ thống đèn nền, Go 2 mang đến cho người dùng trải nghiệm gõ phím nhanh, nhạy, mượt và chính xác, đặc biệt là khi so sánh với bàn phím của các dòng tablet 10inch khác.

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của bàn phím Go 2 là touchpad có kích thước nhỏ. Do đó, nếu người dùng cần xử lý khối lượng công việc lớn, Microsoft khuyến khích nên sử dụng chuột rời để di chuột chính xác và nhanh chóng hơn.

Surface Go Type Cover hiện đang có 4 màu: Ice Blue (Xanh Băng), Poppy Red (Đỏ Anh Túc), Platinum (Xám), Black (Đen), có cùng trọng lượng là 245g. Trong đó 3 màu Ice Blue, Poppy Red, Platinum có cấu tạo từ Alcantara chống nước cao cấp. Màu Black có kết cấu Microfiber, được tổng hợp từ polyester và polyamide.

9. Bút Surface Pen

Khác với bút stylus của nhà Táo, bút của Microsoft tương thích với mọi thiết bị Surface, Do đó, nếu đã từng tham gia vào hệ sinh thái của Microsoft, người dùng có thể tiếp tục dùng bút Surface Pen của các đời máy trước cho Go 2. Bên cạnh đó, nếu không thích dáng bút tròn truyền thống, Microsoft cung cấp cho người dùng tùy chọn bút Surface Slim Pen có thiết kế mỏng dẹp hoàn toàn mới.

Surface Pen mang lại cảm giác cao cấp và dễ cầm tay nhờ thiết kế vỏ kim loại, kiểu dáng tròn tương tự như một cây bút chì cùng hai nút điều chỉnh tùy chỉnh ở phần đuôi bút. Tuy nhiên, vẫn còn một điều hơi đáng tiếc đó là Surface Pen sử dụng pin AAA và không thể sạc lại như bút Surface Slim Pen.

Windows và các ứng dụng của Microsoft hỗ trợ tối đa cho bút stylus. Người dùng có thể sử dụng nó để chú thích các tệp PDF trên Microsoft Edge, viết ghi chú trong OneNote. Hoặc trong Microsoft Word, người dùng có thể sử dụng bút để ghi chú hoặc thêm một số bản phác thảo. Ngoài ra, tính năng nhận dạng chữ viết tay cũng được tích hợp trong Windows, giúp nhận dạng chữ viết vô cùng chính xác và nhanh chóng.

Các ứng dụng của bên thứ ba trên Go 2 cũng hỗ trợ bút cảm ứng tốt một cách đáng ngạc nhiên. Người dùng chuyên nghiệp có thể dùng bút để vẽ trên Adobe Photoshop, hoặc người dùng nghiệp dư như các bạn nhỏ thích vẽ tranh và tô màu hoàn toàn có thể sử dụng Surface Pen để làm điều đó trên chiếc Surface này.

Tóm lại

Có thể nói Microsoft Surface Go 2 là một trong những chiếc tablet Windows 10 2 trong 1 tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế cao cấp, màn hình đẹp, nhiều tùy chọn cấu hình, hỗ trợ bút Surface Pen và bàn phím Type Cover, Surface Go 2 hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu làm việc và giải trí thông thường của người sử dụng. 

Điểm cộng

(+) Ngoại hình cao cấp

(+) Màn hình 10,5 inch đẹp, sáng, sắc nét

(+) Cấu hình m3 đủ mạnh

(+) Tùy chọn bút và bàn phím

(+) Chân đế tích hợp

(+) Tùy chọn 4G LTE

Điểm trừ

(-) Touchpad có kích thước nhỏ

(-) Xử lý các phần mềm sáng tạo chậm 

Tham khảo video đánh giá chi tiết:

Theo dõi mục Review Sản Phẩm của SurfacePro.vn để xem nhiều bài đánh giá về các sản phẩm mới nhất!

Bài viết liên quan


0915.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0915.111111