Thủ Thuật & Ứng Dụng

1:09 Hướng dẫn mở Start Menu toàn màn hình

Hướng dẫn mở Start Menu toàn màn hình

Nếu Start Menu mặc định trên Windows 10 quá nhỏ đối với bạn, thì hãy xem video trên để biết được cách mở Start Menu toàn màn hình nhé. Start Menu toàn màn hình sẽ có giao diện dễ nhìn hơn nhiều đó.

1:11 Các thao tác cơ bản với Surface Pen

Các thao tác cơ bản với Surface Pen

Bút Surface Pen trông có vẻ đơn giản nhưng thật ra có thể sử dụng với rất nhiều thao tác và mục đích khác nhau. Vậy nên, để bạn không bị bỡ ngỡ trong lần đầu sử dụng bút, SurfacePro sẽ hướng dẫn các thao tác cơ bản với bút trong video này, cùng xem nhé!

1:00 Kiểm tra mức pin của các phụ kiện Surface (chuột, bàn phím, bút...)

Kiểm tra mức pin của các phụ kiện Surface (chuột, bàn phím, bút...)

Kiểm tra mức phần trăm pin của các phụ kiện hay dùng kèm với máy Surface sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng các thiết bị và sạc hoặc thay pin kịp thời. Trong video này, SurfacePro sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra mức pin của phụ kiện như bàn phím, bút hay chuột.

1:21 Cách kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị Surface

Cách kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị Surface

Nếu bạn đang sở hữu hoặc có ý định mua máy Surface Pro đã qua sử dụng, thì tính năng Battery Report sẽ rất hữu dụng. Đây là tính năng cho phép bạn kiểm tra tình trạng, lịch sử sử dụng pin của thiết bị. Dòng lệnh trên video: powercfg /batteryreport

1:54 Cách thay đổi FONT chữ trên Windows 10

Cách thay đổi FONT chữ trên Windows 10

Để tránh tình trạng dùng một font chữ nhàm chán, Windows 10 cho phép bạn đổi font chữ theo ý thích. Hãy cùng xem video hướng dẫn nhé! Dòng lệnh sử dụng trên video: Windows Registry Editor Version 5.00 [HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Fonts] ""Segoe UI (TrueType)""="""" ""Segoe UI Bold (TrueType)""="""" ""Segoe UI Bold Italic (TrueType)""="""" ""Segoe UI Italic (TrueType)""="""" ""Segoe UI Light (TrueType)""="""" ""Segoe UI Semibold (TrueType)""="""" ""Segoe UI Symbol (TrueType)""="""" [HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\FontSubstitutes] ""Segoe UI""=""ENTER-NEW-FONT-NAME""

1:11 Hướng dẫn sử dụng bản đồ offline trên Windows 10

Hướng dẫn sử dụng bản đồ offline trên Windows 10

Đang đi trên đường, máy thì không kết nối LTE hay Wifi, mà lại bị lạc, bạn sẽ làm gì? Nếu bạn đang sử dụng một trong những thiết bị chạy Win 10, thì có thể thử tính năng Offline maps, đây là một tính năng được tích hợp trên Win 10. Video này sẽ hướng dẫn bạn cách download offline maps.

1:19 Hướng dẫn chia cửa sổ để làm việc đa nhiệm

Hướng dẫn chia cửa sổ để làm việc đa nhiệm

Snap trên Windows 10 hoàn toàn khác xa so với trên Windows 7 và 8. Với Windows 10, bạn có thể linh hoạt di chuyển hay thay đổi kích cỡ cửa sổ ứng dụng đang mở đến khắp các vị trí trên màn hình một cách dễ dàng. Các thao tác cụ thể sẽ được hướng dẫn trên video.

1:10 Tính năng Quick Assist trên Windows 10

Tính năng Quick Assist trên Windows 10

Nếu bạn đang trong thời gian làm việc từ xa, hoặc đang đi công tác mà máy bị hỏng thì phải làm sao? Đừng quá lo lắng, bởi đã có Quick Assist giúp bạn kết nối với kỹ thuật viên hay bạn bè mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn chưa biết đến tính năng này, thì đừng bỏ qua video nha!

1:20 Hướng dẫn Media Streaming trên Windows

Hướng dẫn Media Streaming trên Windows

Chia sẻ các file media trong mạng nội bộ chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với sự trợ giúp của Media Streaming trên Windows. Cùng xem video để biết cách mở tính năng này nhé!

1:14 Hướng dẫn tính năng Spatial Sound

Hướng dẫn tính năng Spatial Sound

Spatial Sound là tính năng giúp hỗ trợ âm thanh tai nghe sống động và chân thực hơn. Video này sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt Spatial Sound.

1:22 Hướng dẫn Reset Windows 10

Hướng dẫn Reset Windows 10

Khi máy chạy Windows của bạn gặp vấn đề, thay vì vội vàng cài lại Win, hãy thử reset máy theo hướng dẫn như trên video nhé!

1:27 Cách chụp màn hình với Snipping Tool

Cách chụp màn hình với Snipping Tool

Video này sẽ hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool - một ứng dụng được tích hợp trên Windows cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình.

2:20 Cách kết nối Surface Pen

Cách kết nối Surface Pen

Surface Pen là một phụ kiện không thể thiếu trên các dòng máy Surface của Microsoft. Trải qua nhiều thế hệ, chiếc bút đa nhiệm này đang ngày càng được trang bị những tính năng thông minh hơn, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng học tập và làm việc của người dùng.Trong Video này, SurfacePro sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối Surface Pen với thiết bị của bạn.

1:38 Cách thay đổi tốc độ con trỏ chuột trên Windows 10

Cách thay đổi tốc độ con trỏ chuột trên Windows 10

Nếu bạn cảm thấy bất tiện vì tốc độ con trỏ chuột trên máy tính Windows của mình không được như ý, thì đây sẽ là video hữu ích dành cho bạn. Video sẽ hướng dẫn bạn các bước thay đổi cài đặt tốc độ con trỏ chuột.

1:27 Cách bật tính năng Storage Sense trên Windows 10

Cách bật tính năng Storage Sense trên Windows 10

Storage Sense trên Windows 10 là tính năng được thiết kế để giám sát bộ nhớ và tự động giải phóng dung lượng cho thiết bị của bạn. Khi máy tính sắp hết dung lượng, tính năng này sẽ xóa các tệp rác, chẳng hạn như tệp hệ thống tạm thời, các mục bạn đã xóa và nằm trong Recycle Bin, và nhiều mục khác để nhường chỗ cho các tệp quan trọng hơn.

1:22 Cách bật hoặc tắt Focus Assist trên Windows 10

Cách bật hoặc tắt Focus Assist trên Windows 10

Những thông báo ""nhảy ra"" khi bạn đang chơi game hoặc xem video thật sự rất phiền phức... Nhưng với Focus Assist, bạn có thể chọn lọc để chỉ nhận thông báo từ những trang web, ứng dụng, hay danh bạ cần thiết, tất cả những thông báo không mong muốn còn lại sẽ không bao giờ làm phiền bạn nữa.

1:08 Thủ thuật với Clipboard trên Windows 10

Thủ thuật với Clipboard trên Windows 10

Video hướng dẫn các bạn sử dụng Clipboard history trên Windows 10, với tính năng này, các bạn có thể dán một lúc nhiều đoạn văn bản, thậm chí là hình ảnh sau khi đã copy.

1:19 Tính năng Steps Recorder trên Windows 10

Tính năng Steps Recorder trên Windows 10

Tính năng Steps Recorder trên Windows 10 cho phép các bạn ghi và lưu lại các thao tác trên máy, giúp việc hướng dẫn hay chia sẻ thông tin thuận tiện hơn.