Thủ Thuật & Ứng Dụng

1:27 Cách tạo hiệu ứng ảnh tràn khung hình theo TREND CỰC CHẤT bằng Powerpoint

Cách tạo hiệu ứng ảnh tràn khung hình theo TREND CỰC CHẤT bằng Powerpoint

Những chiếc ảnh có chi tiết tràn ra bên ngoài khung hình đang được trend rầm rộ trên facebook trong những ngày vừa qua. Để bắt kịp xu hướng này, Surface Pro sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh ảnh tràn khung để sống ảo bằng một ứng dụng vô cùng quen thuộc và dễ sử dụng, đó chính là Powerpoint. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có được một bức ảnh thu hút mọi ánh nhìn với lượt tương tác cao.

2:43 Giải thích các thuật ngữ dùng trong Antivirus

Giải thích các thuật ngữ dùng trong Antivirus

Antivirus là cụm từ đã quá quen thuộc với những người dùng máy tính. Thế nhưng, bạn có thật sự biết ý nghĩa của cụm từ này và các cụm từ thông dụng khác thường gặp trong các ứng dụng antivirus? Video này sẽ là một lời giải thích ngắn gọn dễ hiểu về những thuật ngữ antivirus mà Surface Pro dành cho bạn.

4:03 Cách sửa những trục trặc Bluetooth trên Windows

Cách sửa những trục trặc Bluetooth trên Windows

Bạn sẽ làm gì khi các thiết bị bluetooth như chuột không dây hay bút không thể kết nối được với máy tính Windows? Nếu chưa có câu trả lời thì hãy xem hết video này để biết được những cách cần phải làm để sửa những trục trặc bluetooth trên windows bạn nhé!.

1:09 Xem Lịch Vạn Niên ngay trên Windows 10

Xem Lịch Vạn Niên ngay trên Windows 10

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, người Việt nói riêng hay người Châu Á nói chung thường có thói quen xem lịch vạn niên (âm lịch) để được may mắn và thuận lợi trong năm mới (xem ngày khai trương, ngày xuất hành...). Tết năm nay cũng đang đến gần, vậy nên trong video này, SurfacePro sẽ hướng dẫn các bạn cách xem lịch vạn niên ngay trên Windows 10 với ứng dụng Lịch Việt có trong Microsoft Store.

1:19 Cách thêm đồng hồ khác múi giờ trên Windows 10

Cách thêm đồng hồ khác múi giờ trên Windows 10

Để theo dõi thời gian ở các quốc gia có múi giờ khác nhau, người dùng thường sử dụng các công cụ chuyển đổi hoặc thiết lập thủ công trên Windows. Tuy nhiên, cách làm này khá tốn thời gian và không thật sự tiện ích đối với những ai cần kiểm tra thời gian thường xuyên. Trong video này, Surface Pro sẽ mách nhỏ cho bạn các bước siêu đơn giản để có xem được nhiều múi giờ khác nhau ngay trên màn hình hiển thị thời gian của Windows 10.

1:35 Cách trích xuất âm thanh .MP3 từ video trên máy tính

Cách trích xuất âm thanh .MP3 từ video trên máy tính

Nhu cầu trích xuất âm thanh từ các video trên facebook, youtube, instagram hay tiktok... của người dùng ngày càng phổ biến hơn. Hiểu được điều đó, SurfacePro đã tổng hợp một vài ứng dụng và phần mềm hỗ trợ tách và tải âm thanh từ video về máy để bạn có thể tham khảo. Hãy xem video và làm theo hướng dẫn bạn nhé!

1:02 Cách đặt trình duyệt mặc định trên Windows 10

Cách đặt trình duyệt mặc định trên Windows 10

Thông thường, trình duyệt mặc định trên các máy chạy Windows 10 chính là Microsoft Edge. Tức là khi bạn nhấn vào bất cứ đường dẫn hay ứng dụng nào đòi hỏi phải mở trên một trang web, máy sẽ tự động mở nó với Edge. Tuy nhiên, nếu không quen sử dụng trình duyệt này, bạn hoàn toàn có thể đổi một trình duyệt khác làm trình duyệt mặc định. Hãy xem video này để biết cách thực hiện nhé!

2:06 Cách cài hình nền động cho PC chạy Windows 10

Cách cài hình nền động cho PC chạy Windows 10

Trước đây, nếu muốn cài đặt cài hình nền động cho PC Windows 10, người dùng cần thực hiện nhiều thao tác phức tạp qua Registry hoặc ứng dụng của các bên thứ 3. Nhưng giờ đây, bạn không cần phải trải qua những thao tác phức tạp như thế nữa. Với ứng dụng Lively Wallpaper từ Microsoft, bạn có thể cài đặt các hình nền động cho PC của mình một cách đơn giản và dễ dàng.

1:17 Cách tắt thông báo tự động update trên Windows 10

Cách tắt thông báo tự động update trên Windows 10

Trên Windows 10, thông thường những cập nhật mới sẽ được tự động tải xuống, và những lúc như thế, thông báo yêu cầu khởi động lại máy để cập nhật sẽ liên tục được hiển thị, gây ra nhiều phiền phức cho người dùng. Để khắc phục, mời bạn xem video hướng dẫn tắt thông báo cập nhật trên Windows 10 này. Với những bước vô cùng đơn giản, bạn sẽ không còn bị thông báo làm phiền thêm một lần nào nữa.

1:52 Cách dùng Voice Recorder để ghi âm trên Windows 10

Cách dùng Voice Recorder để ghi âm trên Windows 10

Voice Recorder là ứng dụng ghi âm trên Win 10 dùng để thay thế cho Sound Recorder trên các phiên bản Windows trước đây. Video này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Voice Recorder để ghi âm và các phím tắt thông dụng được dùng trên ứng dụng này.

1:46 Cách giấu nhanh các tệp tin nhạy cảm hoặc cần được bảo mật trên Windows 10

Cách giấu nhanh các tệp tin nhạy cảm hoặc cần được bảo mật trên Windows 10

Thông thường, trên máy tính sẽ có một hoặc nhiều tệp tin mà người dùng không muốn tiết lộ với người khác. Tuy nhiên, việc bảo mật không phải lúc nào cũng đạt được hiệu quả như ý. Để tăng thêm phần an toàn cho những tệp tin như thế, bạn có thể giấu chúng đi bằng một cách vô cùng đơn giản, đó chính là đổi định dạng đuôi của tệp tin. Hãy xem video để biết cách thực hiện nhé!

1:47 Các mẹo thông dụng trên Excel (P.3)

Các mẹo thông dụng trên Excel (P.3)

Đối với nhiều nhân viên văn phòng nói riêng hay người dùng tin học nói chung, Excel luôn là một trong những chương trình khó sử dụng và hay khiến người dùng gặp nhiều rắc rối. Trong video Thủ thuật & Ứng dụng này, SurfacePro sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn một số mẹo sử dụng Excel dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhớ hãy xem hết video nhé!

1:05 Cách thay các chữ viết tắt hay cụm từ trong Word

Cách thay các chữ viết tắt hay cụm từ trong Word

Với những người phải soạn thảo nhiều văn bản, đôi khi viết tắt là việc không thể tránh khỏi. Thế nhưng, sau khi hoàn thành văn bản, để tìm lại các từ đã viết tắt và sửa lại thật sự không dễ dàng và mất rất nhiều thời gian. Trong video này, Surface Pro sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm và thay thế các từ viết tắt hay cụm từ trong văn bản một cách nhanh chóng và hiệu quả.

3:15 Hướng dẫn quay màn hình thiết bị chạy Windows 10 bằng Ultra Screen Recorder

Hướng dẫn quay màn hình thiết bị chạy Windows 10 bằng Ultra Screen Recorder

Ultra Screen Recorder là ứng dụng cho phép quay màn hình và webcam để thực hiện các video hướng dẫn, trình diễn sản phẩm, hay chia sẻ trải nghiệm chơi trò chơi... Trong video thủ thuật lần này, Surface Pro sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng chương trình hữu ích này để quay màn hình. Video bao gồm 4 bước đơn giản là: cho chạy trình hướng dẫn cấu hình tự động trên ứng dụng, cài đặt âm thanh, thêm nguồn cho video, và kiểm tra lại trước khi quay.

2:46 Các mẹo nhỏ với Desktop trên Windows 10

Các mẹo nhỏ với Desktop trên Windows 10

Video thủ thuật lần này sẽ hướng dẫn bạn các mẹo nhỏ với desktop, giúp cho quá trình làm việc hay giải trí của bạn thuận tiện hơn. Video bao gồm 2 mẹo đó là: tạo nhiều màn hình desktop ảo với tính năng virtual desktop, và giấu nhanh các biểu tượng ứng dụng trên desktop tạm thời.

1:27 Cách chụp màn hình với Snipping Tool

Cách chụp màn hình với Snipping Tool

Video này sẽ hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool - một ứng dụng được tích hợp trên Windows cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình.

2:20 Cách kết nối Surface Pen - How to connect Surface Pen to your device

Cách kết nối Surface Pen - How to connect Surface Pen to your device

Surface Pen là một phụ kiện không thể thiếu trên các dòng máy Surface của Microsoft. Trải qua nhiều thế hệ, chiếc bút đa nhiệm này đang ngày càng được trang bị những tính năng thông minh hơn, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng học tập và làm việc của người dùng.Trong Video này, SurfacePro sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối Surface Pen với thiết bị của bạn

1:38 Cách thay đổi tốc độ con trỏ chuột trên Windows 10

Cách thay đổi tốc độ con trỏ chuột trên Windows 10

Nếu bạn cảm thấy bất tiện vì tốc độ con trỏ chuột trên máy tính Windows của mình không được như ý, thì đây sẽ là video hữu ích dành cho bạn. Video sẽ hướng dẫn bạn các bước thay đổi cài đặt tốc độ con trỏ chuột.

1:27 Cách bật tính năng Storage Sense trên Windows 10

Cách bật tính năng Storage Sense trên Windows 10

Storage Sense trên Windows 10 là tính năng được thiết kế để giám sát bộ nhớ và tự động giải phóng dung lượng cho thiết bị của bạn. Khi máy tính sắp hết dung lượng, tính năng này sẽ xóa các tệp rác, chẳng hạn như tệp hệ thống tạm thời, các mục bạn đã xóa và nằm trong Recycle Bin, và nhiều mục khác để nhường chỗ cho các tệp quan trọng hơn.